Lâm Đồng trở thành điểm sáng của khu vực Tây Nguyên

03:08, 28/08/2015

(LĐ online) - Sáng 28/8, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng lần thứ V (2015-2020). 

* Chính phủ tặng nhân dân và cán bộ tỉnh Cờ thi đua
 
(LĐ online) - Sáng 28/8, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng lần thứ V (2015-2020). 
 
Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Nguyễn Thị Doan; đồng chí Trương Thị Mai - UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội. Về phía địa phương, có các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và 450 đại biểu trong toàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch nước Trao cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Lâm Đồng
Phó Chủ tịch nước trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Lâm Đồng

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.
 
Phó Chủ tịch nước cho rằng, qua theo dõi bước phát triển của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua và qua báo cáo thi đua cho thấy các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, góp phần quan trọng giúp Lâm Đồng vượt qua khó khăn, vững vàng vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm sáng của khu vực Tây Nguyên và cả nước. 
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, những phong trào thi đua thiết thực trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nông sản, đã góp phần đưa Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Đây chính là điểm sáng trong tổ chức phong trào thi đua yêu nước của tỉnh 5 năm qua. 
 
Phó Chủ tịch nước đề nghị, cùng với các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 mà địa phương đề ra, Lâm Đồng cần có phong trào thi đua mang tính đột phá, mở đường, có tác động lan tỏa, là điểm nhấn trong áp dụng KHCN, đưa hàm lượng chất xám trong một đơn vị sản phẩm tăng lên, thể hiện rõ việc áp dụng kinh tế tri thức và KHCN vào sản xuất, phát triển. Gắn thi đua với khen thưởng, tạo động lực tốt cho người lao động; đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền nhân rộng điển hình, để những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, các điển hình tiên tiến được lan tỏa sâu, rộng đến cộng đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại đại hội
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh, trước yêu cầu đổi mới, quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, trong những năm tới, để thực hiện thắng lợi mục tiêu tiếp tục đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững đòi hỏi các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh càng phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách, huy động mọi nguồn lực, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương. 
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. 
 
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại đại hội lần này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng nhân dân và cán bộ tỉnh Lâm Đồng; Huân chương Lao động các hạng cho 12 cá nhân. 
 
Dịp này, 21 tập thể, cá nhân tỉnh Lâm Đồng có thành tích xuất sắc được tặng Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 30 tập thể, cá nhân điển hình được tặng Cờ, Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
Thụy Trang