Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, 46 năm ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng

NGUYỆT THU 17:54, 16/10/2023

(LĐ online) - Chiều 16/10, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2023), kỷ niệm 46 năm ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy long trọng tổ chức Gặp mặt các thế hệ cán bộ Ủy ban Kiểm tra qua các thời kỳ.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT các thời kỳ cùng chụp hình lưu niệm
Các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT các thời kỳ cùng chụp hình lưu niệm

Tham dự có các đồng chí: Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;  Bùi Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên, cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các đồng chí nguyên là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, cán bộ, công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đặng Đức Hiệp ôn lại truyền thống lịch sử 75 năm ngành Kiểm tra Đảng và 46 năm ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tham dự buổi gặp mặt
Các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tham dự buổi gặp mặt

Trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, cơ cấu, tổ chức bộ máy UBKT các cấp ngày càng hoàn thiện và hoạt động có hiệu quả, đội ngũ cán bộ kiểm tra ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đội ngũ cán bộ, công chức UBKT các cấp luôn đoàn kết, vượt qua gian khổ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm đường lối, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy truyền thống người cán bộ kiểm tra, liên tục, bền bỉ phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống “tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật”, luôn nắm vững tư tưởng chỉ đạo “chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả” và đảm bảo phương châm “công minh, chính xác, kịp thời”. Ngành kiểm tra Đảng đã xây đắp nên truyền thống vô cùng vẻ vang, đã góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt truyền thống ngành Kiểm tra Đảng
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Đối với ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, trải qua 46 năm, bộ máy UBKT các cấp thuộc Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng  được kiện toàn và hoạt động ngày càng hiệu quả, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, UBKT đã phát huy truyền thống quý báu của ngành Kiểm tra Đảng, đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong từng thời kỳ cách mạng.

Công tác thi hành kỷ luật Đảng đã được thực hiện với tinh thần nghiêm minh, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", đồng bộ giữa kỷ luật Đảng với kỷ luật chính quyền và đoàn thể. Công tác phối hợp với các Ban Đảng và cơ quan tham mưu của chính quyền ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Cán bộ, công chức cơ quan UBKT các cấp đã có nhiều đổi mới trong nhận thức, phương pháp, kỹ năng tác nghiệp, từ đó ngày càng đáp ứng tốt hơn vai trò tham mưu cho UBKT.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy ôn lại truyền thống 75 năm ngành Kiểm tra Đảng
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy ôn lại truyền thống 75 năm ngành Kiểm tra Đảng

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đặng Đức Hiệp nhấn mạnh: "Tôi hi vọng và tin tưởng rằng, buổi gặp mặt hôm nay sẽ là cầu nối giữa lịch sử và hiện tại, truyền thống và tương lai, sự kết nối đó sẽ là động lực quan trọng, tích cực cho thế hệ hôm nay viết tiếp những trang sử hào hùng của ngành Kiểm tra, Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng. Thay mặt đội ngũ những người đang làm công tác kiểm tra của Đảng, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những công lao to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức UBKT và cơ quan UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ, cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy đối với UBKT nói chung và cơ quan UBKT nói riêng".

Đồng chí Vũ Công Tiến - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Vũ Công Tiến - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Vũ Công Tiến – nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã phát biểu  bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước sự phát triển to lớn của đất nước, địa phương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Kiểm tra Đảng. "Thực hiện nhiệm vụ cao cả của Đảng giao phó, tôi tin tưởng rằng, toàn ngành sẽ hướng đến làm tốt nhiệm vụ được giao về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, làm sao để cho mỗi tổ chức đảng và mỗi đảng viên phải tự kiểm tra, nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Tôi tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong tỉnh sẽ luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra Đảng trong giai đoạn mới, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng và Nhân dân giao phó. Để công tác kiểm tra thực sự góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng Đảng vững mạnh", đồng chí Vũ Công Tiến phát biểu.

Dịp này, UBKT Trung ương đã tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hiến – Phó Chủ nhiệm UBKT huyện Đạ Huoai đã có thời gian đóng góp cho ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh trên 25 năm. Có 58 đồng chí vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” do Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao bằng khen của UBKT Trung ương cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hiến – Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đạ Huoai
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao bằng khen của UBKT Trung ương cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hiến – Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đạ Huoai
Các đồng chí nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng
Các đồng chí nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng"