Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

03:02, 18/02/2022
(LĐ online) - Ngày 18/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với chủ đề "Tuổi trẻ Tân Thanh tiên phong, đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo và phát triển”. Đây là đơn vị được Huyện Đoàn Lâm Hà lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thanh tặng hoa chúc mừng đại hội
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thanh tặng hoa chúc mừng đại hội.
 
Tham dự và chỉ đạo đại hội có Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà Trần Thị Hồng Hạnh; Bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh Nguyễn Ngọc Tú; đại diện một số phòng, ban của huyện Lâm Hà và Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thanh cùng 60 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 240 đoàn viên thuộc 18 chi đoàn trực thuộc tại địa phương tham dự đại hội. 
 
Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên được tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp từng đối tượng. Các chương trình và phong trào lớn của tổ chức Đoàn được triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả cao đặc biệt là các phong trào thanh niên tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, thanh niên xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19, phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn có sự chuyển biến rõ nét, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. 
 
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lâm Hà tặng quà chúc mừng đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lâm Hà tặng quà chúc mừng đại hội.
 
Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ xã Tân Thanh đã tham gia xây dựng được 8 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng; tổ chức 22 đợt ra quân vệ sinh môi trường, phát quang cây bụi, thu gom rác thải trên 41km đường; xây dựng 02 tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn với tổng chiều dài gần 2km; vận động gần 300 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị, hỗ trợ trao tặng cho hơn 250 em học sinh và 400 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Thời gian qua, Đoàn xã Tân Thanh cũng đã phối hợp với các đoàn thể chính trị ở địa phương, các tổ chức, cá nhân huy động gần 20 tấn rau củ, quả các loại để hỗ trợ cho các địa phương khu vực phía Nam phòng chống dịch. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn xã đã làm tốt công tác bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đoàn viên mới, qua đó đã kết nạp được 182 đoàn viên mới; giới thiệu 43 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp và đã có 35 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh cũng đã thực hiện đạt và vượt 8 chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ qua,.
 
Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Huyện đoàn Lâm Hà Trần Thị Hồng Hạnh và Bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh Nguyễn Ngọc Tú đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị, thời gian tới cần tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo đoàn viên, thanh niên, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam; xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên... Từ đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia xây dựng quê hương phồn vinh, thịnh vượng.
 
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh khóa VII ra mắt tại đại hội và chụp hình lưu niệm với các đại biểu.
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thanh khóa VII ra mắt tại đại hội và chụp hình lưu niệm với các đại biểu.
 
Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xã Tân Thanh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 thành viên. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn xã Tân Thanh khóa VII đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 thành viên, trong đó anh Ngô Văn An - Bí thư Đoàn xã khóa VI, tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Tân Thanh khóa VII; chị Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Chi đoàn thôn Đông Thanh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã khóa VII. Đại hội cũng đã bầu 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. 
 
Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lâm Hà tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND xã Tân Thanh tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân thuộc Đoàn xã Tân Thanh có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tân Thanh cho các tập thể và cá nhân
Trao giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lâm Hà cho các tập thể và cá nhân.

 

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tân Thanh cho các tập thể và cá nhân.
Trao giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tân Thanh cho các tập thể và cá nhân.

 DUY DANH