Tuổi trẻ Đạ Tẻh đồng hành cùng ngày hội lớn

04:05, 27/05/2021

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử và làm tròn trách nhiệm của cử tri trẻ tuổi trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử và làm tròn trách nhiệm của cử tri trẻ tuổi trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
ĐVTN xã Quốc Oai đồng loạt ra quân tuyên truyền ngày bầu cử
ĐVTN xã Quốc Oai đồng loạt ra quân tuyên truyền ngày bầu cử
 
Góp sức vào thành công ngày hội toàn dân, ngay từ tháng 1/2021, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cùng với cả hệ thống chính trị đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, nhất là tại thôn, xóm vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) bằng những hình thức tuyên truyền trực quan, dễ gần gũi, dễ hiểu và tạo được hiệu quả cao.
 
Chúng tôi đến xã Quốc Oai vào những ngày địa phương đang tất bật cho ngày hội lớn. Từ 7 giờ sáng, hàng chục ĐVTN đã có mặt đông đủ để tiếp tục cho nhiệm vụ đã được giao trước đó, ấy là chở loa di động vào các thôn, buôn để tuyên truyền về ngày bầu cử. Anh Nguyễn Hải Đường - Bí thư Đoàn xã Quốc Oai cho hay: Nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN xã Quốc Oai đã lồng ghép về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa di động, pa nô, khẩu hiệu, tham gia mạn đàm… Đặc biệt, với đặc thù là xã có đông đồng bào DTTS sinh sống, Đoàn xã kết hợp với đoàn viên tại buôn vận động, tuyên truyền đến bà con bằng tiếng nói của đồng bào để bà con có thể dễ tiếp thu hơn.
 
Quen dần với hình ảnh những chàng trai, cô gái mặc chiếc áo xanh tình nguyện vào tận trong buôn để tuyên truyền, vận động người dân chú ý thời gian và tham gia đúng ngày giờ bầu cử, nhiều người không khỏi tấm tắc khen bởi sự nhiệt tình, năng nổ của ĐVTN địa phương. Chị Ka Thinh (35 tuổi, thôn Đạ Nhar, Quốc Oai) nhận xét: “Phần lớn người dân đều cảm thấy rất vui khi có các bạn ĐVTN vào tận nơi để tuyên truyền về ngày bầu cử. Được tuyên truyền, vận động hằng ngày nên chúng tôi mới biết và chọn được những người có đức, có tài giúp ích cho nước, cho dân”.
 
Cũng như xã Quốc Oai, tại xã Mỹ Đức, ĐVTN nơi đây cũng là những “hạt nhân” đóng góp vào sự thành công vào ngày hội tại địa bàn huyện. Anh Hoàng Hồng Sơn - Phó Bí thư Đoàn xã Mỹ Đức chia sẻ: Hướng về ngày bầu cử, Đoàn Thanh niên xã đã vận động đông đảo hội viên, ĐVTN trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan, trường học tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh. Qua tuyên truyền đã giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, hăng hái tham gia đi bầu để thực hiện nghĩa vụ công dân”.
 
Đánh giá về công tác tuyên truyền của các cơ sở đoàn, anh Trần Thế Hoàng - Bí thư Huyện đoàn Đạ Tẻh nhận định: “Ở mỗi thời điểm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử, chúng tôi có hướng dẫn cụ thể từng nội dung tuyên truyền riêng. Trong đó, chú trọng tuyên truyền tại các thôn, xã có đông đồng bào DTTS đang sinh sống. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ sở đoàn thực hiện kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra, nhằm định hướng cho tuổi trẻ hướng về ngày bầu cử với tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân trẻ”.
 
Qua thống kê, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức được 41 buổi mạn đàm và tuyên truyền bầu cử, ra quân 36 buổi vệ sinh môi trường. Đồng thời, chỉ đạo các Đoàn xã, thị trấn tiếp tục duy trì các đội tuyên truyền bằng xe gắn máy trang bị loa phóng thanh và trang trí khẩu hiệu, tranh cổ động, được đoàn viên chạy đi tuyên truyền trên khắp các tuyến dân cư, đường làng, ngõ xóm tại các địa phương với nội dung hỏi - đáp về cuộc bầu cử; tổ chức cho ĐVTN thành lập các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ cử tri tại các điểm bầu cử về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại các điểm bỏ phiếu, Huyện đoàn huy động gần 500 ĐVTN tham gia các đội hình thanh niên tình nguyện có mặt ở 64 khu vực bỏ phiếu.
 
Song song với công tác tuyên truyền về ngày bầu cử, ĐVTN tại các xã trên địa bàn huyện thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân vào sáng 23/5 - ngày cử tri cả nước nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Có mặt từ rất sớm trong ngày hội toàn dân với lá phiếu trên tay, khuôn mặt của cử tri Ka Quỳnh (20 tuổi) vẫn tỏ vẻ hồi hộp, nhưng cũng đầy phấn khởi khi đây là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ. “Tham gia vào đội tình nguyện của đoàn thôn, tôi được biết ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân. Bởi đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu trên tay để đi bầu cử, bản thân mình cũng thấy hồi hộp, phấn khởi lắm. Để nắm bắt rõ hơn, tôi cũng đã xem tiểu sử, tham gia các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với những người ứng cử, tôi rất phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu trúng cử sẽ hành động tích cực để đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển” - Ka Quỳnh bộc bạch. 
 
Đồng hành cùng các cấp chính quyền, địa phương, tuổi trẻ Đạ Tẻh thời gian qua đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình. Qua đó, góp một phần sức lực vào sự thành công của ngày bầu cử.
 
THÂN THU HIỀN