Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Đà Lạt lần thứ I

VIỆT QUỲNH 20:20, 26/04/2024

(LĐ online) - Ngày 26/4, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Đà Lạt lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2027 diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 123 đại biểu chính thức, đại diện cho niềm tin, trí tuệ và nguyện vọng của 2.366 đoàn viên, thanh niên thuộc 9 Liên chi, cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Bùi Quang Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các đồng chí thường trực các đơn vị Đoàn và đơn vị kết nghĩa trên địa bàn TP Đà Lạt.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Đà Lạt tặng hoa chúc mừng Đại hội

Theo Báo cáo chính trị được trình bày tại Đại hội, Trường Cao đẳng Đà Lạt hiện có khoảng 2.116 học sinh, sinh viên. Trong đó, có 1.026 đoàn viên là học sinh, sinh viên; 29 đoàn viên là cán bộ giảng viên. Phần lớn đoàn viên, sinh viên có đạo đức, tri thức, bản lĩnh, chí tiến thủ; là lực lượng xung kích, góp phần quan trọng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.

Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2022 - 2024 đánh dấu sự trưởng thành của Đoàn Trường Cao đẳng Đà Lạt, công tác Đoàn và phong trào sinh viên có sự phát triển rõ nét, vững mạnh về tổ chức; hoạt động ổn định, nề nếp, có chiều sâu, tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên. Đoàn trường đã thực hiện tốt vai trò là một trong những tổ chức chính trị vững mạnh trong trường, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo ra lớp người phát triển toàn diện, vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống được quan tâm triển khai. Trong đó, đẩy mạnh triển khai thực hiện việc “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua “Học tập tốt, rèn luyện tốt” trong học sinh, sinh viên nhà trường; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, tình nguyện… cũng được chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả cao. Công tác phát hiện, bồi dưỡng và tuyên dương các gương điển hình tiên tiến được Ban Chấp hành Đoàn trường quan tâm thực hiện.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn trường nhiệm kỳ 2022 - 2024 được thể hiện rõ nét trong việc Đoàn trường nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng về công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 - 2023; Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè các năm 2022, 2023; Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại. Đồng thời, phân tích kinh nghiệm và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ sắp tới.

Bước vào nhiệm kỳ 2024 - 2027, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Đà Lạt đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tiên phong, hội nhập góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh”, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và 10 chỉ tiêu cụ thể.

Trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, chị Trần Diệp Mỹ Dung ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đoàn Trường Cao đẳng Đà Lạt đã được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn trường, đoàn viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Đà Lạt cần không ngừng nghiên cứu, học tập, sáng tạo trong cách nghĩ, tìm tòi cách làm; có quyết tâm rèn luyện, trau dồi kỹ năng bằng nhiều cách, nhiều kênh thông tin khác nhau.

Công tác tuyên truyền cần được chú trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các bạn trẻ; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024
Trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024

Bên cạnh đó, xây dựng hoạt động của Đoàn thiết thực, hướng đến chăm lo cho lợi ích của đoàn viên, học sinh, sinh viên. Tiếp tục thực hiện các giải phải pháp nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở và chất lượng đoàn viên. Chủ động tham mưu tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đoàn Trường Cao đẳng Đà Lạt trao tặng bản đồ hưởng ứng Cuộc vận động Tự hào một dải non sông
Đoàn Trường Cao đẳng Đà Lạt trao tặng bản đồ hưởng ứng Cuộc vận động Tự hào một dải non sông

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Đà Lạt, đồng chí Bùi Quang Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Đoàn trường vào công tác giáo dục - đào tạo chung của nhà trường trong thời gian qua.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn trường cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên cần tập trung vào quan điểm Dạy tốt - Học tốt - Quản lý tốt, góp phần ngày càng nâng cao thương hiệu của nhà trường với xã hội.

Trong thiết kế xây dựng hoạt động phong trào cần tập trung hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cao đẹp cho đoàn viên, sinh viên về khát vọng cống hiến, khát vọng học tập nâng cao tri thức. Phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa lãnh đạo nhà trường với đoàn viên, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Xây dựng nguồn phát triển đảng viên mới dồi dào và có chất lượng để giới thiệu cho Đảng ủy nhà trường xem xét kết nạp.

Tặng học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi
Tặng học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi

Sau 1 ngày làm việc dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Đà Lạt lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 27 ủy viên. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I, đã bầu 7 ủy viên vào Ban Thường vụ Đoàn trường; anh Phan Văn Minh tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2024 - 2027 với số phiếu tuyệt đối; chị Lê Thị Phương Dung giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Đồng thời, bầu Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường gồm 5 đồng chí do chị Lê Thị Phương Dung làm chủ nhiệm.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 3 cá nhân thuộc Trường Cao đẳng Đà Lạt. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân; Ban Thường vụ Đoàn Trường Cao đẳng Đà Lạt tặng giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đồng thời, trao tặng 30 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi.