Lâm Đồng: Cắt giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính

01:10, 03/10/2022
(LĐ online) - Sáng 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt  quyết định cắt giảm thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng  để thu hút đầu tư. 
 
Tiếp nhận hồ sơ ở xã
Tiếp nhận hồ sơ ở xã
 
Theo đó, trong lĩnh vực quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư có 23 thủ tục được phê duyệt cắt giảm thời gian; lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường có 10 thủ tục; lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 2 thủ tục; lĩnh vực Xây dựng 11 thủ tục; lĩnh vực Công thương 7 thủ tục; lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch 7 thủ tục. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện việc cắt, giảm thời gian giải quyết và xây dựng phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý đã được phê duyệt bắt đầu từ ngày 3/10/2022.
 
Như vậy, so với quy định trước đây, thời hạn giải quyết các thủ tục này sẽ được cắt giảm đáng kể. Điều này sẽ tạo điều kiện không chỉ về thời gian mà còn giúp tiết kiệm cả chi phí cho các cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính này trên địa bàn tỉnh. 
 
Đây cũng là một trong những quyết định nhằm nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng trên địa bàn tỉnh của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
NGUYỄN NGHĨA