Cát Tiên: Tổng kết đợt công tác dân vận tại xã Phước Cát 2

11:10, 03/10/2022
(LĐ online) - Ban Dân vận Huyện ủy Cát Tiên và Ban Chỉ đạo các Chương trình liên tịch giữa Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên với các tổ chức chính trị - xã hội huyện Cát Tiên (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 200) vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức tổng kết công tác dân vận tại xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên.
 
Các đơn vị và chính quyền địa phương gặp gỡ, thăm hỏi các già làng trưởng thôn, người có uy tín
Các đơn vị và chính quyền địa phương gặp gỡ, thăm hỏi các già làng trưởng thôn, người có uy tín
 
Theo đó, đợt triển khai công tác dân vận tại Thôn 3 và Thôn 4 (xã Phước Cát 2) đã diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/9 đến ngày 2/10, với nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền, vận động triển khai Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 19/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII về lãnh đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Cát Tiên đến năm 2025; Nghị quyết số 08-NQ/HU ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII về tăng cường lãnh đạo phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Cát Tiên đến năm 2025; Nghị quyết số 12-NQ/HU ngày 18/2/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy khóa VIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. 
 
Đồng thời, làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương, gặp gỡ, thăm hỏi các già làng, trưởng thôn, người có uy tín, nắm bắt tình hình đời sống sản xuất và những tâm tư, tình cảm nguyện vọng những kiến nghị đề xuất của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cơ sở thực hiện tốt hơn công tác vận động. Qua đó, tổng hợp phản ánh, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền. 
 
Dịp này, các đơn vị cũng đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, phát động làm đường liên thôn và nạo vét kênh mương, trồng cây phân tán, xử lý rác thải; tổ chức đối thoại hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; vận động bà con Nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, hướng dẫn trồng và chăm sóc cây điều, sầu riêng, dâu tằm, lúa nước...; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế góp phần giảm nghèo bền vững. 
 
Đồng thời, hướng dẫn hoạt động các tổ chức đoàn, hội ở dưới cơ sở nhằm nâng cao chất lượng tập hợp đoàn viên, hội viên trong tình hình mới, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành các chỉ tiêu trong Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 22/12/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Cát Tiên đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vì Nhân dân của các thành viên Ban Chỉ đạo 200 và các cơ quan, đơn vị cùng các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã tích cực tham gia, thực hiện các nội dung dân vận được giao.
 
Đợt công tác dân vận là hoạt động rất có ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã dành cho Nhân dân Thôn 3, Thôn 4 (xã Phước Cát 2) - một trong những địa bàn xã vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Cát Tiên. 
 
Các công trình, nội dung triển khai trong đợt công tác dân vận thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững của Thôn 3, Thôn 4 nói riêng và xã Phước Cát 2 nói chung. 
 
HOÀNG SA