Nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi và phong trào thi đua tuổi cao gương sáng

12:08, 11/08/2022
(LĐ online) - Ngày 11/8, tại TP Đà Lạt, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hội và Hội thảo Nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội và phong trào thi đua tuổi cao gương sáng. Tham dự hội nghị có cán bộ chủ chốt Hội Người cao tuổi 18 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên. 
 
Các đại biểu đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên tham dự tập huấn
Các đại biểu đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên tham dự tập huấn
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Hùng – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác hội, công tác tổng hợp, tham mưu, đề xuất, xây dựng chính sách hỗ trợ người cao tuổi; công tác kiểm tra, giám sát phản biện xã hội; công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; cách thức tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình công tác và thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho cán bộ chủ chốt các tỉnh, thành.
 
Đây cũng là dịp dể Trung ương Hội cung cấp kiến thức pháp luật, các văn bản, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác người cao tuổi và hoạt động của hội cùng với các nội dung giải pháp triển khai phong trào thi đua tuổi cao gương sáng trong các cấp hội.
 
Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết để cùng tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất nhằm thực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, góp phần bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi nhiều hơn, thiết thực hơn.
 
HỒNG THẮM