Bảo Lộc: Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong toàn dân

06:08, 10/08/2022
(LĐ online) - Ngày 10/8, ông Nguyễn Minh Hòa - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang chỉ đạo trạm y tế tại 11 phường, xã trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 49 cho người dân trên địa bàn. 
 
Nhân viên y tế túc trực tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn TP Bảo Lộc
Nhân viên y tế túc trực tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn TP Bảo Lộc
 
Các điểm tiêm chủng tại 11 trạm y tế trên địa bàn TP Bảo Lộc được giao nhiệm vụ bố trí nguồn nhân lực đáp ứng công tác tư vấn và tiêm vắc xin Covid-19 hàng ngày cho người dân. Trong đợt này, TP Bảo Lộc tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng là người dân từ 12 tuổi trở lên sẽ tiêm liều cơ bản, liều bổ sung, tiêm mũi 3, mũi 4 cho cho các đối tượng. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ tiến hành tiêm mũi 1 cho trẻ chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19, mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer đủ 28 ngày.
 
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2022, ngành y tế TP Bảo Lộc sẽ tiến hành tiêm khoảng 93.860 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thuộc tất cả các đối tượng trên địa bàn thành phố.
 
Để thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong toàn dân, UBND TP Bảo Lộc đang chỉ đạo các ngành chức năng và các phường, xã trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Qua đó, giúp người dân nhận biết rõ sự nguy hiểm của các biến thể của vi rút SARS-CoV-2 và tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19.
 
Để phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng thì tiêm đầy đủ vắc xin theo khuyến cáo của ngành y tế là biện pháp hiệu quả nhất. 
 
Hiện nay, dịch Covid-19 tại nước ta nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đang được kiểm soát tốt, song một bộ phận người dân đã có tư tưởng chủ quan, né tránh tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. 
 
Tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid -19 là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ của mỗi người dân. Từ đó, giúp cơ thể mỗi chúng ta sản sinh kháng thể để chống lại các biến thể của vi rút SARS-CoV-2 nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm. Qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi mục tiêu không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại vì sức khỏe, tính mạng cả cộng đồng và sự phát triển chung của đất nước.
 
KHÁNH PHÚC