Lâm Đồng: Quy định mới về cách ly y tế đối với người đến từ vùng dịch

05:07, 02/07/2021

(LĐ online) - Ngày 2/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch.

(LĐ online) - Ngày 2/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch.
 
Xe cộ chờ qua chốt kiểm soát dịch bệnh đặt tại xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh
Xe cộ chờ qua chốt kiểm soát dịch bệnh đặt tại xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh
 
Thực hiện các công văn của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cách ly y tế và xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 đối với người đến từ vùng dịch, Giám đốc Sở Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; phòng y tế các huyện, thành phố; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn ngành; Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt thực hiện một số nội dung sau: 
 
Bắt đầu từ 15 giờ 00 ngày 2/7, tất cả các trường hợp đi/về từ các tỉnh, thành phố khác khi vào tỉnh Lâm Đồng bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính; trong đó, kết quả xét nghiệm Real-time PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 5 ngày, kết quả xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên vi rút có giá trị trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày trả kết quả xét nghiệm của các cơ sở y tế tại các địa phương khác. 
 
Cam kết thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày tính từ ngày cuối cùng rời khỏi các địa điểm nêu trên. Khi phát hiện dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. 
 
Thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với các trường hợp đi về từ các vùng dịch, điểm dịch được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng thông báo hàng ngày trên Cổng hành chính Công tỉnh Lâm Đồng, thông báo vùng dịch của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố và thông báo của Bộ Y tế. 
 
Đối với hoạt động giao thông vận tải tiếp tục thực hiện theo công văn ngày 8/6 của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng về việc hoạt động vận tải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) và cách ly tại nhà đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2) theo quy định. 
 
Văn bản này thay thế văn số 1671/BCĐ ngày 30/6/2021 của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch.
 
AN NHIÊN