Lạc Dương: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

06:07, 16/07/2021

(LĐ online) - Chiều 16/7, huyện Lạc Dương tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

(LĐ online) - Chiều 16/7, huyện Lạc Dương tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 
 
Huyện Lạc Dương họp trực tuyến triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 chiều 16/7
Huyện Lạc Dương họp trực tuyến triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 chiều 16/7
 
Tại cuộc họp, sau khi nghe các phòng ban chuyên môn và các xã, thị trấn báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài đề nghị các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
 
Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải quyết liệt vào cuộc để thực hiện đồng bộ các giải pháp về phòng chống dịch Covid-19; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng chức năng (nhất là lực lượng công an ở cơ sở); phát huy sự ủng hộ, hưởng ứng, hợp tác tích cực và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của người dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, thực hiện “4 tại chỗ”, tuyệt đối không trông chờ ỷ lại mà phải chủ động, tự chịu trách nhiệm trong phạm vi, địa bàn và đối tượng quản lý.
 
Huyện Lạc Dương đã triển khai một số nhiệm vụ về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Trong đó, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục quyết liệt trong việc kiểm soát các trường hợp từ địa phương khác đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 
 
Đặc biệt, tăng cường công tác quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài thường xuyên vận chuyển hàng hóa ra/vào địa phương, kể cả xe thư báo của ngành bưu điện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Từ 0 giờ 00 ngày 18/7, tất cả lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa (trong và ngoài tỉnh) nếu không có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, không được quá các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện (áp dụng cho đến khi có thông báo mới của Sở Giao thông Vận tải hoặc UBND tỉnh). Riêng đối với các lái xe tải nhỏ hoạt động nội tỉnh thường xuyên vận chuyển các hàng hóa thiết yếu ra vào huyện và không đi qua các vùng thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội của tỉnh phải kê khai lịch trình rõ ràng, có xác nhận của các địa điểm xe sẽ đi tới mới được qua chốt. 
 
Đối với các xe khách tuyến cố định không cho dừng, đỗ, trả khách đối với các tuyến xe không có đăng ký điểm dừng, đỗ trên địa bàn huyện. Đồng thời, cung cấp biểu mẫu kê khai lịch trình vận chuyển để thống nhất chung việc quản lý đối với các lái xe tải nhỏ hoạt động nội tỉnh thường xuyên vận chuyển các hàng hóa thiết yếu ra vào huyện và không đi qua các vùng thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội của tỉnh khi đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với người về từ vùng dịch. Xây dựng phương án diễn tập với các tình huống giả định như có ca F0 trên địa bàn huyện; có ca F0 tại khu cách ly y tế của huyện; có ca F0 tại một cơ sở sản xuất kinh doanh và tình huống phong tỏa Trung tâm Y tế huyện. Hoàn thành việc diễn tập phương án trước ngày 25/7.
 
Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh của tỉnh, của huyện. Phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tiếp tục rà soát các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương, phát huy tối đa vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong việc phát hiện, theo dõi, giám sát, truy vết, không bỏ sót các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương. Phát động phong trào “Toàn dân chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”; đồng thời, vận động người dân, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… ủng hộ, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương, tỉnh, huyện. Thành lập lực lượng kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại chợ và một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn…
 
T. HƯƠNG - Đ. DƯƠNG