Hạnh phúc khi được làm đúng việc mình yêu thích

05:07, 08/07/2021

Đó là chia sẻ của Trung tá Đào Xuân Trung - Đội trưởng Đội An ninh tôn giáo, Công an huyện Đức Trọng.

Đó là chia sẻ của Trung tá Đào Xuân Trung - Đội trưởng Đội An ninh tôn giáo, Công an huyện Đức Trọng. 
 
Trung tá Đào Xuân Trung tặng quà chức sắc tôn giáo nhân dịp mừng lễ Giáng sinh
Trung tá Đào Xuân Trung tặng quà chức sắc tôn giáo nhân dịp mừng lễ Giáng sinh
 
Không chỉ là tấm gương tiêu biểu về sự năng động, tận tụy, hết mình với công việc, gần gũi, gắn bó với Nhân dân, Trung tá Đào Xuân Trung còn là một điển hình trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an huyện Đức Trọng với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.
 
Sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân năm 2002, Trung tá Đào Xuân Trung về công tác tại Đội An ninh tôn giáo (Phòng PA02), Công an tỉnh Lâm Đồng. “Bố mẹ tôi đều là người lính Cụ Hồ, là thương binh 2/4, từng công tác tại 2 tiểu đoàn anh hùng, tham gia chiến đấu ở chiến trường Khu 6 cũ, nên ngay từ nhỏ, tôi đã được nghe kể về quãng thời gian tham gia kháng chiến của bố mẹ nên rất thích. Về công tác tại Phòng PA02,  tôi đã được các thế hệ đi trước chỉ bảo tận tình, được phát huy những gì mình đã học, từng bước học hỏi và trưởng thành. Gần 20 năm công tác trong lực lượng Công an Nhân dân, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được làm đúng công việc mà mình yêu thích” - Trung tá Đào Xuân Trung chia sẻ.
 
Sau khi được điều động về công tác tại Công an huyện Đức Trọng, rồi được đề bạt giữ chức Đội trưởng Đội An ninh, Trung tá Đào Xuân Trung đã được lãnh đạo Công an huyện giao trực tiếp phụ trách các địa bàn trọng điểm, phức tạp như thị trấn Liên Nghĩa, xã Phú Hội và Ninh Gia, anh dành nhiều thời gian để đi cơ sở, bám sát địa bàn. Trong quá trình công tác Trung tá Đào Xuân Trung luôn bám sát cơ sở để tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho mọi người hiểu và thực hiện đúng, không để các phần tử xấu lợi dụng gây mất an ninh trật tự. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, sự gần gũi với Nhân dân, anh luôn được bà con nhân dân tin yêu, giúp đỡ.
 
Mặt khác, anh cũng chủ động triển khai cho cán bộ, chiến sĩ trong Đội An ninh thực hiện đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường nắm tình hình, bám sát địa bàn, quản lý, giám sát di biến động của số đối tượng chuyên kiện cáo phức tạp kéo dài, số đối tượng cực đoan trong các hội nhóm trái phép và không để số này có hoạt động phức tạp, gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị tại địa phương. Đồng thời, chủ động trong công tác nắm tình hình trên địa bàn, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo, dân tộc, các vấn đề xã hội xâm phạm an ninh quốc gia. Tham mưu giải quyết tốt những vấn đề phức tạp trong dân tộc, tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Anh cũng tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo đơn vị và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giải quyết tốt tình hình có liên quan đến vấn đề dân tộc, an ninh nông thôn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn. 
 
Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng, cho biết: “Đồng chí Đào Xuân Trung là một cán bộ rất có năng lực, rất sắc sảo trong việc chỉ đạo các công tác an ninh chính trị, cũng như việc đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc trên địa bàn, nên khi giao bất cứ nhiệm vụ gì cho đồng chí Trung, lãnh đạo đơn vị rất yên tâm. Với vai trò Đội trưởng Đội An ninh, đồng chí Trung cũng luôn thể hiện được trách nhiệm của người đứng đầu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Ngoài ra, đồng chí Trung cũng là người gương mẫu, biết gắn kết nội bộ và luôn tận tình chỉ bảo chiến sĩ mới”.
 
Với những thành tích nổi bật trên, từ năm 2016 - 2020, Trung tá Đào Xuân Trung đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm 2015 đến nay, anh đã lần lượt nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học An ninh Nhân dân, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng và mới đây nhất, năm 2021, anh vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án 05/ĐA-BCA-TCAN, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
 
NHẬT MINH