Tận tình phục vụ công dân cách ly

04:06, 06/06/2021

(LĐ online) - Những ngày qua, không quản ngày đêm, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã làm tốt công tác phục vụ, chăm sóc...

(LĐ online) - Những ngày qua, không quản ngày đêm, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã làm tốt công tác phục vụ, chăm sóc, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe cho những người cách ly tại khu cách ly tập trung để cùng với chính quyền các cấp tăng cường phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
 Thăm khám, chữa bệnh cho người dân tại khu cách ly tập trung Thôn 3 (xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên)
Thăm khám, chữa bệnh cho người dân tại khu cách ly tập trung Thôn 3 (xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên)
 
Tại khu cách ly tập trung Thôn 3, xã Quảng Ngãi, từ ngày 29/5 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã đón 57 công dân đến thực hiện cách ly tập trung. Trung tá Phan Văn Phủ - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Cát tiên cho biết: Việc tiếp nhận và thực hiện quy trình cách ly tại khu cách ly được đơn vị kiểm soát chặt chẽ. 
 
Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, mỗi khi có xe đưa công dân đến đều được phun khử khuẩn trước khi xe đi vào trong khu cách ly tập trung. Khi công dân xuống khỏi xe tiếp tục phun khử khuẩn. Sau đó, công dân vào cách ly từng người được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Hàng ngày, được kiểm tra sức khỏe hai lần. Trong quá trình cách ly 21 ngày, mỗi công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tối thiểu 3 lần.
 
Để người dân yên tâm ăn, ở những ngày cách ly, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã huy động 16 cán bộ, chiến sĩ; thành lập thành 5 bộ phận gồm: Chỉ huy, quân y, cảnh vệ, hậu cần và phục vụ để phân công thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, xây dựng nội quy khu cách ly để quản lý chặt chẽ hơn. Riêng UBND xã Quảng Ngãi cũng đã bố trí, tăng cường thêm 3 tình nguyện viên nhằm phục vụ và hỗ trợ thêm cho người dân tại khu cách ly. 
 
Hàng ngày, Ban Chỉ huy khu cách ly phân công cán bộ thường xuyên nắm bắt tư tưởng của cán bộ, nhân viên, người cách ly; tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, nội quy khu cách ly trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ để nâng cao nhận thức cho người cách ly. 
 
Riêng bộ phận hậu sẽ thực hiện nấu gần 80 suất ăn cho những người ở trong khu cách ly tập trung và người tham gia phục vụ. Thực đơn này được thay đổi theo từng bữa với nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chế độ ăn uống cho công dân đang thực hiện cách ly là 80.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, rác thải tại khu cách ly được thu gom, xử lý theo quy định. 
 
Rất nhiều người dân, tổ chức đã gửi hàng từ thiện ủng hộ cho địa phương
Rất nhiều người dân, tổ chức đã gửi hàng từ thiện ủng hộ cho địa phương
 
“Khó khăn nhất ở đây là thời tiết nắng nóng, nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt của người dân và các lực lượng phục vụ. Đặc biệt, đợt thực hiện cách ly này còn có cả người già, phụ nữ mang thai, người mới xuất viện nên anh em phải phục vụ nhiều chế độ ăn uống, sinh hoạt cùng thuốc men. Công việc tuy vất vả nhưng ai cũng xác định rõ nhiệm vụ và quyết tâm hoàn thành" - Trung tá Phủ cho hay.
 
Vừa trở về từ Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8, cả 3 người trong gia đình anh Trần Hữu Tử (thị trấn Phước Cát) đang thực hiện cách ly tập trung tại thôn 3, xã Quảng Ngãi. Anh Tử cho hay: Kể từ khi được Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp nhận về thực hiện cách ly tập trung, mọi hoạt động từ ăn, ở đến các sinh hoạt đều được đơn vị phục vụ rất chu đáo. Tuy nhiên, với mức tiền ăn phải đóng theo quy định 80.000 đồng/ngày/người khiến anh đang lo lắng. Bởi, gia đình anh có hoàn cảnh đang rất khó khăn, vừa mới điều trị dài ngày từ TP Hồ Chí Minh trở về. 
 
Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày qua, đồng lòng hỗ trợ địa phương vượt qua giai đoạn rất khó khăn khi phải căng sức chống dịch bệnh nguy hiểm bùng phát, lan rộng, có rất nhiều người dân, tổ chức đã ủng hộ cho địa phương bằng cả vật chất và tinh thần. 
 
Việc làm này có ý nghĩa rất lớn cho địa phương trong vấn đề đảm bảo đời sống, hậu cần cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị mà nòng cốt là các lực lượng quân đội, y tế… thực hiện hết trách nhiệm, đúng quy định về cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu cách ly. Riêng đối với các hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tại khu tập trung, UBND huyện sẽ chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân để người dân yên tâm thực hiện cách ly. 
 
HOÀNG SA