Chuyến xe yêu thương hướng về TP Hồ Chí Minh

04:06, 18/06/2021

(LĐ online) - Đúng 18 giờ ngày 18/6, những chuyến xe đầu tiên vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm từ Lâm Đồng xuất phát hướng về Thành phố Hồ Chí Minh...

(LĐ online) - Đúng 18 giờ ngày 18/6, những chuyến xe đầu tiên vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm từ Lâm Đồng xuất phát hướng về Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những xe hàng nằm trong chương trình “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác” được cán bộ và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chung tay đóng góp, tiếp sức cho tâm dịch TP Hồ Chí Minh. 
 
Lực lượng đoàn viên, thanh niên vận chuyển hàng hóa lên xe
Lực lượng đoàn viên, thanh niên vận chuyển hàng hóa lên xe
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cho biết: Chương trình “Chuyến xe yêu thương” lần đầu tiên được tổ chức, nhằm mục đích gởi gắm tình cảm, tấm lòng của Nhân dân Lâm Đồng đến với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ TP Hồ Chí Minh, với mong muốn thành phố mang tên Bác sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ các doanh nghiệp đến các tổ chức, cá nhân.
 
Chỉ sau 2 ngày phát động, toàn tỉnh đã vận động được 55 tấn nông sản, trái cây các loại; 19 tấn gạo; 500 thùng mì ăn liền; 70,6 triệu tiền mặt, cùng các loại nhu yếu phẩm cần thiết khác. 
 
Lực lượng đoàn viên, thanh niên vận chuyển hàng hóa lên xe
Lực lượng đoàn viên, thanh niên vận chuyển hàng hóa lên xe
 
Tham gia khuân vác hàng được ủng hộ lên xe, bạn Đặng Đình Trung - Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, chia sẻ: Em và các bạn đoàn viên, thanh niên trong trường đều sẵn sàng góp một phần nhỏ bé công sức của mình, cùng Tỉnh Đoàn và các tổ chức giúp các địa phương đang ở trong tâm dịch có thể vượt qua được khó khăn hiện tại. Hơn lúc nào hết, chúng em mong muốn người dân ở TP Hồ Chí Minh biết rằng, Sài Gòn vẫn luôn được chia sẻ, dù có cách ly hay giãn cách xã hội thì cả nước và Lâm Đồng vẫn luôn hướng về thành phố mang tên Bác.
 
Đoàn viên, thanh niên thu gom rau, củ, quả gởi về TP Hồ Chí Minh
Đoàn viên, thanh niên thu gom rau, củ, quả gởi về TP Hồ Chí Minh
 
Là tài xế trực tiếp chở những chuyến hàng yêu thương của người dân Lâm Đồng về TP Hồ Chí Minh, anh Trần Trọng Sang (Phường 3, TP Đà Lạt) bày tỏ: “Mấy ngày qua, tôi thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng nên rất lo lắng, cũng rất thông cảm với những người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Lần này, có cơ hội lái xe chở hàng xuống Sài Gòn, tôi cảm thấy vui khi được góp sức mình chống dịch. Mình không đóng góp được tiền bạc thì góp sức, dù ở đâu tôi cũng sẵn sàng đưa xe đến”.
 
Dự kiến trong sáng 19/6, các “Chuyến xe yêu thương” sẽ về đến TP Hồ Chí Minh để trao tặng cho Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, giúp nâng cao chất lượng các suất ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, bệnh nhân tại các khu cách ly, đồng bào khó khăn trên địa bàn thành phố. Ban tổ chức chương trình cũng phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo việc di chuyển và trao tặng hiệu quả, an toàn, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Người dân Đơn Dương ủng hộ rau, củ, quả với số lượng lớn gởi đến TP Hồ Chí Minh
Người dân Đơn Dương ủng hộ rau, củ, quả với số lượng lớn gởi đến TP Hồ Chí Minh
 
* Hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh chống dịch, các hội và đoàn thể huyện Đơn Dương đã đứng ra vận động cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn ủng hộ rau, củ, quả tiếp sức cho vùng tâm dịch. 
 
Chỉ sau hơn hai ngày kêu gọi, cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 15 tấn rau, củ, quả được người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ủng hộ. Bà Phan Thị Hoài Thanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đơn Dương chia sẻ: Chỉ trong vài ngày kêu gọi ủng hộ đã có rất nhiều người dân tham gia, đóng góp rau, củ quả với số lượng lớn, đa dạng các loại.
 
Theo bà Thanh, để thuận tiện thu gom nông sản, các hội, đoàn thể các xã, thị trấn cũng như công đoàn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã chủ động phương tiện đến từng hộ nhà vườn thu hái và tập kết về cơ quan Mặt trận và các đoàn thể huyện. Bên cạnh đó, một số người dân cũng nhiệt tình trực tiếp chở rau, củ, quả đến điểm tập kết. Mặc dù, rau, củ quả trong thời điểm hiện tại có giá cả khá cao nhưng mọi người đều không ngần ngại ủng hộ cho người dân tại TP Hồ Chí Minh.
 
Chiều nay 18/6, đoàn xe của các hội, đoàn thể tỉnh sẽ đến thu gom rau, củ quả tại Đơn Dương, bắt đầu hành trình vào TP Hồ Chí Minh để trao gửi những tình cảm của người dân Lâm Đồng đến vùng tâm dịch. 
 
* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm chung tay góp sức để hỗ trợ người dân, công nhân lao động thành phố sớm chiến thắng đại dịch bằng việc động viên tinh thần, ủng hộ vật chất, trao tặng các loại nông sản, đặc sản vùng miền... 
 
Rau, củ các loại và nhiều nhu yếu phẩm được tập hợp tại trụ sở Mặt trận và các đoàn thể huyện Đức Trọng
Rau, củ các loại và nhiều nhu yếu phẩm được tập hợp tại trụ sở Mặt trận và các đoàn thể huyện Đức Trọng
 
Chị Nguyễn Thị Định – Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng, cho biết: Sau khi nhận được thư ngỏ, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã liên hệ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; đồng thời, phát động đoàn viên, thanh niên thuộc 34 cơ sở Đoàn qua nhóm zalo. Trong chiều 18/6, 30 đoàn viên, thanh niên đã tham gia bốc hàng lên xe của Tỉnh Đoàn để chở về thành phố. 
 
Ông Nguyễn Thiện Tiến – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng cũng cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi, chúng tôi cũng cũng khẩn trương phát động đoàn viên, người lao động tại 150 Công đoàn cơ sở trong huyện và nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình.
 
Kết quả, trong ngày 17/6 và sáng 18/6, các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Đức Trọng đã nhận được 25,3 tấn rau, củ, 236 thùng mì cùng nhiều nhu yếu phẩm khác và gần 3 triệu đồng tiền mặt.
 
VIỆT QUỲNH - NHẬT QUỲNH - N.MINH