Cát Tiên quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

12:06, 02/06/2021

(LĐ online) - Ngày 2/6 ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Tính đến hết ngày 1/6, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2...

(LĐ online) - Ngày 2/6 ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Tính đến hết ngày 1/6, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 436 trường hợp và kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; đồng thời, đưa 16 trường hợp đi cách ly tập trung 21 ngày.
 
Tất cả người và phương tiện vận tải khi ra, vào huyện Cát Tiên đều được kiểm soát dịch bệnh
Tất cả người và phương tiện vận tải khi ra, vào huyện Cát Tiên đều được kiểm soát dịch bệnh
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận diễn biến phức tạp, trong những ngày qua, các cấp, các ngành trong huyện Cát Tiên đã chủ động, sẵn sàng các giải pháp phòng chống dịch bệnh; tăng cường nắm thông tin, lịch trình, theo dõi, giám sát sức khỏe và khai báo y tế đối với các tổ chức, cá nhân đi về huyện. 
 
Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường và thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và luôn ở trong tình thế “trực chiến” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khi phát hiện có ca nghi nhiễm là các đơn vị chức năng khoanh vùng, cách ly ngay lập tức, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất có thể. Đăng ký, công bố mã QR phòng chống dịch tại nơi ra vào trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú. 
 
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - khai báo y tế - không tập trung). Có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
 
Phòng Nội vụ theo dõi việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đưa vào đánh giá, xếp loại cuối năm; địa phương, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.  
 
Hiện, huyện Cát Tiên cũng đã tạm dừng tất cả các hoạt động vận chuyển hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh về huyện. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải, các phương tiện giao thông khác vào huyện. Tiếp tục tăng cường công tác rà soát, truy vết các trường hợp đi về huyện từ vùng dịch để tiến hành các biện pháp cách ly, phòng chống dịch theo quy định. Chuẩn bị tốt nhân lực, vật tư y tế và các điều kiện khác cho công tác phòng chống dịch bệnh gắn với xây dựng các tình huống, phương án phòng, chống cụ thể. 
 
Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tuyền truyền, vận động người dân đi làm ăn xa, đi học… trở về địa phương cần thực hiện khai báo y tế trung thực trước khi về nhà.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cũng kêu gọi toàn dân tích cực, chủ động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách trong thời gian này người dân không nên ra khỏi huyện khi không thực sự cần thiết; nếu có biểu hiện ghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở… hãy ở nhà và thông báo cho cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn. 
 
HOÀNG SA