Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng: Chú trọng chất lượng đào tạo

05:05, 28/05/2021

Với bề dày hơn 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng đã từng bước khẳng định được truyền thống và chất lượng đào tạo của trường, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm học 2018 - 2019.

Với bề dày hơn 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng đã từng bước khẳng định được truyền thống và chất lượng đào tạo của trường, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm học 2018 - 2019.
 
Nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước
Nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước
 
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng hiện có 120 công chức, viên chức và người lao động; ngoài trụ sở chính đóng tại thành phố Đà Lạt, trường còn 1 cơ sở hai đóng tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc.
 
Những năm qua, với chính sách quản lý chuyên sâu và phát triển linh hoạt, trường luôn coi trọng việc đổi mới, mở rộng và nâng cao chất lượng ngành nghề đào tạo, phát triển bền vững theo hướng đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng đa ngành nghề, hệ đào tạo đa dạng. Mỗi năm, nhà trường có từ 1.200 - 1.500 học sinh, sinh viên (HS-SV) theo học ở bậc cao đẳng và bậc trung cấp hệ chính quy; đào tạo liên thông, liên kết trên 200 học viên/năm; đào tạo, bồi dưỡng về sơ cấp nghề, tin học, ngoại ngữ cho hơn 1.000 học viên/năm. Những năm qua, chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao, đa số các em HS-SV tốt nghiệp ra trường đều có việc làm đúng ngành nghề đã được đào tạo, chính vì thế, uy tín của nhà trường ngày càng tăng, quy mô ngành nghề đào tạo ngày càng phát triển. Hiện nhà trường đang đào tạo 38 ngành nghề, trong đó: Bậc cao đẳng 8 ngành nghề; bậc trung cấp 20 ngành nghề; bậc sơ cấp 10 ngành nghề. Với những thành tích nổi bật trong công tác giáo dục đào tạo, trường được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và nhiều cờ thi đua, bằng khen các cấp; nhiều cá nhân nhà giáo, cán bộ, viên chức được công nhận chiến sỹ thi đua các cấp, giáo viên giỏi các cấp.
 
Theo TS. Trần Đăng Hải - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng, với mục tiêu giáo dục toàn diện, trường luôn đồng hành cùng HS-SV trong học tập cũng như trong quá trình tiếp cận với môi trường làm việc từ thực tế sinh động, nhằm truyền đạt đầy đủ cho các em lượng kiến thức chuyên môn, kỹ năng, năng lực và thực tiễn nghề nghiệp; đồng thời, hình thành cho người học những giá trị, chuẩn mực đạo đức, để sau khi ra trường có đủ phẩm chất và năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu thực tế của xã hội.
 
Với phương châm “Học đi đôi với hành”, hàng năm, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng đã phối hợp với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho HS-SV thực tập rèn nghề từ thực tiễn sản xuất kinh doanh dịch vụ tại các doanh nghiệp. Qua đó, tạo điều kiện để HS-SV vận dụng được những bài học trên giảng đường vào thực tiễn, giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn, năng lực nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng sau khi ra trường.
 
Không chỉ chú trọng việc học văn hóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, cũng được nhà trường chú trọng xuyên suốt trong cả năm học. Thông qua các hoạt động này, nhằm tạo ra sân chơi lành lạnh và gắn kết giữa các cá nhân và các đơn vị phòng, khoa trong trường với nhau. Công đoàn trường cũng thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các giải bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá mini, các buổi biểu diễn văn nghệ cho cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên với hàng trăm tiết mục. Khi tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do địa phương và các đoàn thể tổ chức, trường cũng đạt nhiều thành tích như: Giải Ba trong Hội thi Thanh niên với công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp; giải Ba Hội thi tuyên truyền “Phòng chống tội phạm, mại dâm, ma túy”; giải A Liên hoan Văn hóa - nghệ thuật của Hiệp hội các trường trung cấp, cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Việt Nam, giải B văn nghệ do Công đoàn ngành, Công đoàn viên chức tổ chức... Cùng đó, HS-SV nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: hiến máu nhân đạo, ủng hộ Quỹ Công nhân lao động nghèo, đồng bào bị thiên tai lũ lụt...
 
Nói thêm về chương trình đào tạo của nhà trường trong thời gian tới, TS. Trần Đăng Hải cho biết: “Để đạt được những thành tích trên, nhà trường luôn luôn thay đổi về chương trình đào tạo, kiểm tra, đánh giá, cũng như quảng bá về công tác tuyển sinh. Đến nay, sự thay đổi về giáo dục nghề nghiệp nhà trường cũng đã đáp ứng được, đào tạo ra những HS-SV vừa có tay nghề, vừa có kiến thức văn hóa nhất định. Sắp tới, trường sẽ nâng cao dần chương trình đào tạo, ví dụ như có thể tuyển chọn lớp chọn để trang bị kiến thức ngoại ngữ cho các em, với trình độ B1, B2, nhằm đáp ứng được nhu cầu cho các em đi học liên thông tại các trường quốc tế trong và ngoài nước”.
 
NHẬT MINH