Hướng về ''Ngày hội non sông''

05:05, 14/05/2021

Ngày hội lớn của non sông - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra...

Ngày hội lớn của non sông - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, trong không khí thi đua cao điểm, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang hoàn tất những nhiệm vụ cuối cùng để lực lượng vũ trang (LLVT) sẵn sàng cho ngày bầu cử.
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Xác định rõ tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử lần này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT tỉnh thực hiện tốt công tác chuẩn bị tham gia bầu cử.
 
Theo đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định, để công tác bầu cử được tiến hành thành công, tuyên truyền vẫn là nhiệm vụ đóng vai trò xuyên suốt và nòng cốt. Để làm tốt công tác này, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nhiệm vụ cụ thể và triển khai thông qua đội ngũ báo cáo viên các cấp, tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng ở đơn vị cơ sở, giáo dục chính trị và thông qua hệ thống báo chí, phát thanh, truyền hình, các trang mạng xã hội chính thống của Bộ CHQS tỉnh, của Quân khu và nhất là hệ thống truyền thanh nội bộ. Bên cạnh đó, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu cũng được phát huy mang lại hiệu quả tuyên truyền cao. Danh sách cử tri, danh sách giới thiệu của các ứng cử viên được niêm yết trang trọng tại các vị trí dễ quan sát. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức thi tìm hiểu về “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” với 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia. Bên cạnh đó, LLVT còn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử địa phương xây dựng kế hoạch, nội dung, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ bầu cử cho các lực lượng. Đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân, hỗ trợ địa phương tổ chức bầu cử. 
 
Hướng tới ngày bầu cử, Bộ CHQS tỉnh cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. 
 
Đợt thi đua cao điểm này nhằm động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ, đề cao trách nhiệm, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra. Thời gian thi đua bắt đầu từ ngày 23/4 đến ngày 23/5 với 4 nội dung chính gồm: Nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao với 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử với 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử trên tinh thần trách nhiệm cao, đúng luật bầu cử, an toàn tuyệt đối; Sẵn sàng chiến đấu cao xử lý kịp thời các tình huống nảy sinh; Thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất với 100% cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả.
 
Thực hiện các quy trình theo đúng quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ cùng cấp tiến hành các bước quy trình hiệp thương giới thiệu cán bộ quân đội tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và ứng cử đại biểu HĐND huyện, thành phố. Kết quả, 1 đồng chí cán bộ quân đội tham gia ứng cử HĐND tỉnh và 12 đồng chí tham gia ứng cử HĐND huyện, thành phố. Các đơn vị có cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện, thành phố đều được cử tri nơi cư trú đồng tình ủng hộ, đạt tỉ lệ 100%. 
 
Tổ bầu cử và các phòng ban chuyên môn cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết về việc tổ chức để LLVT tham gia bầu cử. Dự kiến thành lập tổ bầu cử tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Trung đoàn Bộ Binh 994 với 552 cử tri. Ban CHQS các huyện và thành phố tổ chức bầu cử tại địa phương.
 
Phòng Tham mưu cũng đã xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn bầu cử. Đồng thời, tiến hành đánh giá tình hình, dự kiến tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau bầu cử trên địa bàn tỉnh để xây dựng phương án sẵn sàng chiến đấu. Hiện các phương án đã bắt đầu được triển khai nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối và nắm chắc tình hình địa bàn liên quan đến công tác bầu cử.
 
Công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện song song với công tác phòng, chống dịch COVID - 19. Hai nhiệm vụ được cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh thực hiện song hành với tinh thần, nỗ lực cao nhất nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra, đồng thời giữ vững an toàn cho vùng đất Nam Tây Nguyên. 
 
NGỌC NGÀ