Đoàn Trường Đại học Đà Lạt tuyên dương cán bộ Đoàn và nhà giáo trẻ tiêu biểu

03:03, 26/03/2021

(LĐ online) - Sáng 26/3, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). 

(LĐ online) - Sáng 26/3, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). 
 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đoàn Trường Đại hội Đà Lạt
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đoàn Trường Đại hội Đà Lạt
 
Đến dự có anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; cùng nguyên Bí thư Đoàn Trường Đại học Đà Lạt qua các thời kỳ.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Đà Lạt luôn giữ được vai trò nòng cốt trong giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Tuổi trẻ Trường Đại học Đà Lạt hòa cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, là ngọn cờ đầu trong công tác thanh niên.
 
Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên giai đoạn 2017 - 2020
Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên giai đoạn 2017 - 2020
 
Hoạt động của Đoàn TNCS Trường Đại học Đà Lạt tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực trong toàn trường. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, sinh viên; làm tốt công tác đầu tư nghiên cứu, xây dựng các mô hình điểm; hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp;...
 
Với những kết quả đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Đà Lạt đã vinh dự 8 lần nhận được Cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; 5 lần nhận cờ thi đua của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; nhận bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Lâm Đồng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và rất nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của Đoàn Trường Đại học Đà Lạt trong thời gian qua; đồng thời, ghi nhận sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên vào sự phát triển chung của nhà trường, khẳng định vị thế của Trường Đại học Đà Lạt trong khu vực và trên cả nước. 
 
Đoàn Trường Đại học Đà Lạt vinh danh các nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường
Đoàn Trường Đại học Đà Lạt vinh danh các nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường
 
TS. Nguyễn Văn Vinh cũng đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như: Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước và nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình. Đẩy mạnh tuyên truyền về quyền công dân trong việc thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Đồng thời, triển khai chương trình, hoạt động Đoàn - Hội bám sát các quan điểm chỉ đạo, chương trình hành động cụ thể của phong trào Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; bám sát các mục tiêu đào tạo của nhà trường và nhu cầu của đoàn viên, sinh viên nhà trường; chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng...
 
Cũng tại đây, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức giao lưu với Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ, cùng các cán bộ Đoàn tiêu biểu trong sinh viên để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động Đoàn trong trường học. 
 
Dịp này, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên giai đoạn 2017 - 2020. Đoàn Trường Đại học Đà Lạt công nhận và vinh danh 6 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm học 2020 - 2021 đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và công trình nghiên cứu khoa học. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐH Đà Lạt trao giấy khen cho 9 tập thể và 70 cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2019 - 2020.
 
VIỆT QUỲNH