Toàn bộ mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

09:02, 04/02/2021

(LĐ online) - Sáng 4/2, BSCKII Nguyễn Quốc Minh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng 4/2, BSCKII Nguyễn Quốc Minh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết: Toàn bộ mẫu xét nghiệm của nhân viên Cảng Hàng không Liên Khương âm tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số 408 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp chỉ định, sàng lọc SARS-CoV-2 đầu năm 2021 do CDC Lâm Đồng thực hiện đều âm tính với SARS-CoV-2.
 
Toàn bộ nhân viên tuyến đầu của Cảng hàng không Liên Khương được lấy mẫu xét nghiệm đã âm tính với SARS-CoV-2
Toàn bộ nhân viên tuyến đầu của Cảng hàng không Liên Khương được lấy mẫu xét nghiệm đã âm tính với SARS-CoV-2
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Giám đốc Cảng Hàng không Liên Khương  cho biết: Trong 2 ngày (2-3/4), CDC Lâm Đồng đã phối hợp với đơn vị lấy tổng cộng 201 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên tuyến đầu tiếp xúc trực tiếp với hàng khách tại sân bay Liên Khương. Được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Lâm Đồng, Sở Y tế và CDC tỉnh, việc xét nghiệm tầm soát là rất cần thiết, đảm bảo hệ thống sân bay luôn được kiểm soát để có đủ lực lượng hoạt động phục vụ Nhân dân đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, giúp hành khách cảm thấy yên tâm hơn khi đến Cảng Hàng không Liên Khương và địa phương tỉnh Lâm Đồng.
 
Theo CDC tỉnh ghi nhận, trong ngày qua, có 41 trường hợp hết cách ly, theo dõi y tế và thêm 57 trường hợp mới cách ly, theo dõi y tế phòng dịch Covid-19. Toàn tỉnh hiện có 207 người đang được đưa vào theo dõi cách ly; trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 14 người, cơ sở cách ly tập trung 97 người và 96 người được giám sát cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 
 
AN NHIÊN