Thống nhất cao về Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận

06:10, 08/10/2020

(LĐ online) - Chiều 8/10, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị tư vấn Liên doanh Viện kiến trúc Quốc gia và Công ty Arep Ville tiếp tục có buổi làm việc với huyện Bảo Lâm về việc lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

(LĐ online) - Chiều 8/10, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cùng đơn vị tư vấn Liên doanh Viện kiến trúc Quốc gia và Công ty Arep Ville tiếp tục có buổi làm việc với huyện Bảo Lâm về việc lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng đã nêu bật những mục đích, ý nghĩa và tính khả thi của Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo. Theo đó, vùng phụ cận của Đồ án này gồm các xã Lộc An, Lộc Tân, Lộc Thành, Tân Lạc và Lộc Nam (hiện đang thuộc địa giới hành chính của huyện Bảo Lâm). Đồ án quy hoạch chung sẽ là cơ sở tạo động cho sự phát triển kinh tế - xã hội TP Bảo Lộc nói riêng và các huyện phía Nam nói chung; trong đó, có huyện Bảo Lâm. 
 
Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng Lê Quang Trung cũng đã chỉ rõ Đồ án quy hoạch này chưa đề cập đến việc sát nhập địa giới hành chính tại 5 xã của huyện Bảo Lâm vào TP Bảo Lộc. Đây là vấn đề sẽ được bàn thảo vào thống nhất khi Đồ án này được công bố và trong suốt quá trình thực hiện Đồ án liên quan các đề án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đến năm 2040. Vì vậy, để Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận sớm được hoàn thiện để công bố và triển khai thực hiện rất cần sự ủng hộ, đóng góp ý kiến bằng trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.
 
Tại buổi lấy ý kiến, đơn vị tư vấn Liên doanh Viện kiến trúc Quốc gia và Công ty Arep Ville cũng đã trình bày chi tiết về Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng cận đến năm 2040 tới lãnh đạo huyện Bảo Lâm, các ngành chức năng địa phương và 5 xã thuộc vùng phụ cận. Theo đó, về cơ bản lãnh đạo huyện Bảo Lâm, các ngành chức năng địa phương và các xã vùng phụ cận đều thống nhất cao về tính khả thi của Đồ án này. Cùng với đó, các địa phương thuộc vùng phụ cận đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về việc phát triển các dự án du lịch sinh thái tại các khu vực có tiềm năng như Lộc Nam, Lộc Thành và Lộc Tân; quy hoạch về hệ thống giao thông; trong đó, có việc đầu tư, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 55…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đề nghị các ngành chức năng và các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tiềm năng của Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận để Nhân dân nắm bắt và có những đóng góp quan trọng, thiết thực cho Đồ án. Cần phải xác định đây là cơ hội để thực hiện có hiệu quả công tác thu hút đầu tư nhằm khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có của các vùng phụ cận đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cung của tỉnh Lâm Đồng.
 
Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng đã phát gần hơn 500 phiếu lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư tại 5/5 xã vùng phụ cận thuộc địa giới hành chính huyện Bảo Lâm để đóng góp cho Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.
 
KHÁNH PHÚC