Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" 2020

06:10, 08/10/2020

(LĐ online) - Sáng 8/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc họp để chuẩn bị tổ chức Tháng cao điểm "Vì người nghèo" tỉnh (từ 17/10 - 18/11/2020).

(LĐ online) - Sáng 8/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc họp để chuẩn bị tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” tỉnh (từ 17/10 - 18/11/2020). 
 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp chuẩn bị cho Tháng cao điểm
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc họp chuẩn bị cho Tháng cao điểm "Vì người nghèo"
 
Cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.
 
Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm,  Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp nhận trên 1,5 tỷ đồng; trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Đồng ủng hộ 600 triệu đồng, quỹ tồn năm 2019 là trên 900 triệu đồng. Từ năm 2019 đến tháng 9/2020, tỉnh đã xây dựng, sửa chữa 997 căn nhà cho hộ nghèo với kinh phí hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp là 17,880 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn, người lao động khó khăn… rất cần nhận được sự giúp đỡ của toàn xã hội. Vì thế, cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa  của việc ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần nhân ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, tăng cường huy động mọi nguồn lực trong xã hội để giúp đỡ người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương.
 
Theo đó, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên của Mặt trận tập trung phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vận động cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ người nghèo bằng việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020. Phấn đấu vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2020 đạt và vượt chỉ tiêu 13 tỷ đồng theo kế hoạch. 
 
NGUYỆT THU