COVID-19: Ngày thứ 36 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

06:10, 08/10/2020

Việt Nam đã kiểm soát tốt tất cả các ổ dịch trong nước, ngày thứ 36 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Riêng tại Hà Nội, đã tròn 50 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Việt Nam đã kiểm soát tốt tất cả các ổ dịch trong nước, ngày thứ 36 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Riêng tại Hà Nội, đã tròn 50 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.
 
Các công dân hoàn thành cách ly chuẩn bị được về với gia đình
Các công dân hoàn thành cách ly chuẩn bị được về với gia đình
 
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, từ 18 giờ ngày 7/10 đến 6 giờ ngày 8/10, Việt Nam không có ca mắc mới, vẫn ghi nhận 1.099 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
 
Trong đó, 408 ca mắc nhập cảnh được cách ly ngay; 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Việt Nam đã bước sang ngày thứ 36 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả các ổ dịch trong cả nước đã được kiểm soát.
 
Riêng tại Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã tròn 50 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.
 
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này Việt Nam có 1.023/1.099 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
 
Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 5 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 8 người có kết quả âm tính lần 2 và 5 người có kết quả âm tính lần 3; hiện không có bệnh nhân nặng.
 
Số ca tử vong đang là 35, bao gồm: 31 trường hợp ở Đà Nẵng; 3 trường hợp ở Quảng Nam và 1 trường hợp ở Quảng Trị. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng, như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...
 
Cả nước hiện có 14.250 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe; trong đó 276 người được cách ly tập trung tại bệnh viện; 11.549 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 2.425 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
 
Để tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái "bình thường mới," Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế.
 
Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
(Theo Vietnam+)