Ấm áp xuân yêu thương

09:02, 20/02/2017

Thông qua các hoạt động vui chơi có ý nghĩa, Trường THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Đà Lạt) đã giáo dục học sinh lòng yêu thương, biết cảm thông và chia sẻ với những người bạn có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, giúp học sinh rèn luyện và nâng cao kỹ năng sống. 

Thông qua các hoạt động vui chơi có ý nghĩa, Trường THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Đà Lạt) đã giáo dục học sinh lòng yêu thương, biết cảm thông và chia sẻ với những người bạn có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, giúp học sinh rèn luyện và nâng cao kỹ năng sống. 
 
Học sinh hào hứng tham gia văn nghệ trong đêm diễn Xuân yêu thương. Ảnh: T.Hương
Học sinh hào hứng tham gia văn nghệ trong đêm diễn Xuân yêu thương. Ảnh: T.Hương

Sẻ chia “gian hàng học tập”
 
Buổi đến trường hôm nay của Hồng An - học sinh lớp 10 của trường lỉnh kỉnh hơn thường ngày. Bởi, ngoài chiếc cặp sách quen thuộc, An còn “tay xách nách mang” thêm mấy chiếc móc treo chìa khóa gắn những chú thú bông nhỏ xinh, vài khung ảnh cùng nhiều bút, thước vẫn còn mới… Không chỉ riêng An mà hầu như bạn nào hôm nay cũng mang kèm thêm vài món đồ, tất cả được “tập kết” lại trước giờ vào học. “Đây là những thứ vẫn còn sử dụng được, chúng em mang đến để đóng góp vào gian hàng học tập gây quỹ ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn”, An giải thích.
 
Ngay sau khi vừa phát động tổ chức gian hàng học tập, chỉ trong vài ngày, “kho hàng” các lớp đã ngập tràn các loại sách, dụng cụ học tập, đồ trang trí… Sau đó, Đoàn trường tiến hành thu nhận vật dụng do học sinh ủng hộ, tiến hành phân loại, định giá và tổ chức gian hàng bán sản phẩm. Diễn ra xuyên suốt một tuần, hầu hết các sản phẩm đều được bán với giá thấp hơn ngoài thị trường nên được đông đảo học sinh tham gia mua ủng hộ. Kết thúc một tuần “hội chợ trường”, từ gian hàng học tập đã thu về được 3,4 triệu đồng đóng góp vào nguồn Quỹ Xuân yêu thương của trường để trao tặng học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó. 
 
1 đêm lan tỏa yêu thương
 
“Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong trường, thông qua các hoạt động gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giáo dục học sinh nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”. Bởi vậy, trường không tổ chức vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà để dành cho dịp đầu Xuân với mong muốn mang đến một mùa xuân tươi vui, ấm áp cho học sinh, đặc biệt là những học sinh nghèo”. 
Đây là năm thứ hai Trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức hoạt động vui chơi, sinh hoạt, giúp khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” trong học sinh qua hội diễn văn nghệ nhân dịp đầu Xuân năm mới. Không chỉ bằng lời ca, tiếng hát trao gửi tình yêu thương, đêm diễn còn xen kẽ phần quay xổ số trúng thưởng để gây Quỹ Xuân yêu thương. 
 
Trước đó, nhà trường phát hành 10 ngàn vé số, mệnh giá 10 ngàn đồng/vé và vận động học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên cùng các đoàn thể trong và ngoài nhà trường mua để ủng hộ gây Quỹ Xuân yêu thương. 
 
“Em rất hào hứng khi tham gia hội diễn văn nghệ này, trước đó, em đã đem một số dụng cụ học tập đến đóng góp vào gian hàng học tập và mua vé số để gây Quỹ Xuân yêu thương. Em thấy chương trình này rất có ý nghĩa và cảm phục những bạn tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng đến trường. Em mong rằng đóng góp nhỏ nhoi của mình sẽ góp phần giúp các bạn có thêm nghị lực để học tập”, vừa đưa tay lau những giọt mồ hôi còn vương trên trán sau khi tham gia tiết mục đơn ca “Một năm mới bình an”, Nhật Huy cười chia sẻ.
 
Hơn 1.500 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân cùng nhiều phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hòa mình vào đêm diễn Xuân yêu thương. Mỗi người một tấm lòng chia sẻ tình cảm với những học sinh điều kiện chưa được đủ đầy. 55 suất học bổng với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng có nghĩa 55 học sinh nghèo sẽ có thêm niềm vui và động lực để bước tiếp trên con đường “chinh phục” tri thức. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ Xuân yêu thương, Trường THPT Bùi Thị Xuân còn trích ra một phần để ủng hộ chương trình “Ấm áp mùa xuân” của Thành Đoàn Đà Lạt với mong muốn ai cũng có Tết. 
 
“Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong trường, thông qua các hoạt động gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giáo dục học sinh nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”. Bởi vậy, trường không tổ chức vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà để dành cho dịp đầu Xuân với mong muốn mang đến một mùa xuân tươi vui, ấm áp cho học sinh, đặc biệt là những học sinh nghèo. Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này và cố gắng tìm kiếm hình thức phong phú hơn, đây cũng là giáo dục tính nhân văn cho học sinh mà nhà trường hướng đến”, thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Hóa và cô Hà Nguyễn Bảo Khuyên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân cùng khẳng định. 
 
TUẤN HƯƠNG