Viettel Lâm Đồng trao tặng bò giống cho người dân Lâm Đồng

04:06, 24/06/2016

(LĐ online) - Sáng 23/6, Viettel Lâm Đồng tổ chức lễ trao tặng bò cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đam Rông. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Chung tay vì cộng đồng- Bò giống giúp người nghèo biên giới" của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

(LĐ online) - Sáng 23/6, Viettel Lâm Đồng tổ chức lễ trao tặng bò cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đam Rông. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới” của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
 
Người dân nhận bò giống do đại diện Viettel Lâm Đồng trao tặng
Người dân nhận bò giống do đại diện Viettel Lâm Đồng trao tặng

Đợt này, Viettel Lâm Đồng đã trao tặng mỗi gia đình 1 con bò cái sinh sản trị giá 15 triệu đồng/con. Tổng số bò được trao là 39 con, trị giá 585 triệu đồng.
 
Phát biểu lại buổi lễ, Thượng tá Lê Đình Thanh, Trưởng phòng tổng hợp Viettel Lâm Đồng cho biết, sau 3 năm triển khai, Viettel Lâm Đồng đã tổ chức 8 đợt trao tặng bò cho người dân huyện Đam Rông với tổng cộng 196 con bò giống, trị giá hơn 2,7 tỉ đồng. Đơn vị cũng đã trao 126 máy điện thoại di động cho các hộ nhận bò giống để duy trì liên lạc, kiểm tra, hướng dẫn khâu chăm sóc, bảo đảm đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt. Công tác tổ chức bình xét, đề nghị các hộ đủ tiêu chuẩn để nhận bò giống được chính quyền địa phương và đơn vị triển khai chặt chẽ, khách quan, đúng đối tượng. Chất lượng bò giống bảo đảm tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết, sinh trưởng trên địa bàn, không bị dịch bệnh, 100% bò giống trước khi chuyển giao được thú y huyện kiểm dịch xác nhận đủ điều kiện nuôi dưỡng, sinh sản. Đa số các hộ gia đình được nhận hỗ trợ đã có ý thức trong chăm sóc sức khỏe cho bò giống, trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, tiêm phòng dịch bệnh chu đáo. Hiện đàn bò sinh trưởng tốt, nhiều con đã sinh sản.
 
Được biết, từ năm 2014 đến nay, đã có 1099 thuê bao di động của khách hàng tại Lâm Đồng đã đăng kí sử dụng dịch vụ để ủng hộ chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Đơn vị cũng đã vinh danh 520 khách hàng đã tham gia chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn này. Anh Hồ Hữu Kì, Giám đốc Viettel Đam Rông cho biết thêm, ngoài chương trình tặng bò giống, những năm gần đây, Viettel Lâm Đồng cũng đã trao tặng 140 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 140 triệu đồng; lắp đặt và miễn phí thuê bao sử dụng internet cho các trường học của huyện Đam Rông.
 
Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, đồng chí Liêng Hót Ha Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông chân thành cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của Tập đoàn Viễn thông Quân đội-Viettel Lâm Đồng thời gian qua. Chính quyền địa phương và người dân cam kết với nhà tài trợ sẽ quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và nhân rộng đàn bò để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống.
 
Vũ Đình Đông