Lan tỏa tình yêu thương

08:06, 24/06/2016

Qua mỗi năm, các hoạt động từ thiện nhân đạo hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh ngày càng nhiều. Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn xuất phát từ những tấm lòng thương yêu cứ thế được nhân rộng và lan tỏa.

Qua mỗi năm, các hoạt động từ thiện nhân đạo hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh ngày càng nhiều. Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn xuất phát từ những tấm lòng thương yêu cứ thế được nhân rộng và lan tỏa.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh thăm hỏi, động viên hoàn cảnh khó khăn
Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh thăm hỏi, động viên hoàn cảnh khó khăn
Năm 2014, Đội tình nguyện Hiểu và Thương trực thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, với tinh thần “Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương”, Đội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và thành viên trong Đội tham gia giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo. Qua 2 năm đi vào hoạt động, Đội tình nguyện Hiểu và Thương đã và đang tiếp tục giúp đỡ 30 địa chỉ nhân đạo với số tiền 300 ngàn đồng/ tháng/ địa chỉ.
 
Ngoài ra, Đội cũng đã trợ giúp và vận động các đoàn từ thiện trao quà cho các đối tượng khó khăn, tổ chức Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tiếp sức cho học sinh đến trường, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, xây nhà tình thương, hỗ trợ bệnh nhân nghèo… Tổng số tiền mà Đội tình nguyện Hiểu và Thương đã vận động và ủng hộ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong 2 năm qua là 936 triệu đồng.
 
Ông Đỗ Viết Đủ, Trưởng Đội tình nguyện Hiểu và Thương, chia sẻ: “Sự hỗ trợ của Đội sẽ góp phần đem đến niềm tin, lẽ sống, niềm hi vọng cho những người bất hạnh, tật nguyền. Do đó, đối tượng chủ yếu mà Đội hướng đến là trẻ cô nhi, người khuyết tật, người già neo đơn, gia đình có người bệnh tật. Giúp được một hoàn cảnh, tạo được niềm tin, niềm vui sống cho họ chính là niềm hạnh phúc lớn lao của tất cả anh chị em thiện nguyện viên trong Đội”. 
 
Cũng xuất phát từ mong muốn chia sẻ những khó khăn với những gia đình bất hạnh, Đội tình nguyện Sống để yêu thương Đạ Tẻh đã tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đỡ đầu cho các em học sinh nghèo đến trường.
 
Anh Nguyễn Trí Tuệ, Trưởng Đội tình nguyện Sống để yêu thương, cho biết: “Trong 3 năm, kể từ khi được thành lập từ tháng 6/2013 đến nay, Đội đã trao được 800 suất quà tặng, trao 12 góc học tập và 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trợ giúp đột xuất cho 30 trường hợp gặp hoạn nạn, khó khăn, tu sửa 4 căn nhà… Tổng giá trị đạt được là 255 triệu đồng. Đến nay, Sống để yêu thương đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều hoàn cành khó khăn. Trong đó, Đội tập trung chủ yếu vào những học sinh nghèo, mồ côi vượt khó nhằm động viên các em tiếp tục đến trường; đồng thời, góp phần giáo dục tinh thần tương thân, tương ái cho các em. Mỗi phần quà của Sống để yêu thương chứa đựng rất nhiều tình cảm của những tấm lòng nhân ái. Vì vậy, chúng tôi luôn tâm niệm trao tặng phải hiệu quả, đúng người, đúng hoàn cảnh. Mỗi phần quà luôn được trao tận tay với tâm niệm đến với những hoàn cảnh khó khăn là đến cùng yêu thương, đến với họ như những người thân trong gia đình”. 
     
Hiện tại, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh đang duy trì một số phong trào tiêu biểu như: Cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam và một số mô hình hoạt động đặc trưng như: Nhiều người giúp một người, giúp học sinh nghèo tiếp tục đến trường, giúp hội viên qua đời…  
 
Ông Lại Phước Thắng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh, chia sẻ: “Những hoạt động từ thiện nhân đạo được các tổ chức cơ sở Hội, các đoàn thể, tổ nhóm thực hiện trong thời gian qua đã góp phần rất lớn cho an sinh xã hội của địa phương. Do đó, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đã ngày càng thu hút được sự tham gia của nhiều tổ chức xã hội và người dân trên địa bàn. Nổi bật là công tác hiến máu tình nguyện, hoạt động của Bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện, trợ giúp các địa chỉ nhân đạo, xây dựng nhà tình thương…”. 
 
Còn theo ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu kế hoạch. Nhiều mô hình thiết thực đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, Hội đã có gần 6.000 hội viên hoạt động tại cơ sở thôn, khu phố và các cơ quan, trường học. Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động và triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa. Nhờ đó, vị thế của Hội ngày càng được nâng cao và là chỗ dựa đáng tin cậy cho những người yếu thế, kém may mắn trong cuộc sống, là cầu nối yêu thương giữa những tấm lòng thiện nguyện với những hoàn cảnh khó khăn. Những thành tích của Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh đã đóng góp một phần xứng đáng vào sự nghiệp nhân đạo của tỉnh Lâm Đồng.
 
Toàn huyện Đạ Tẻh hiện có 76 tổ chức, cá nhân nhận giúp đỡ 178 địa chỉ nhân đạo. Nhiều điển hình đã xuất hiện trong thời gian qua, như: Chi hội Chữ thập đỏ Trường TH Võ Thị Sáu, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Hội Chữ thập đỏ xã Hương Lâm, Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ông Đỗ Phú Quới (nguyên Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh), bà Ngọc Hiền (nhà nghỉ Thảo Nguyên)… Tổng số tiền mà các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo trong 5 năm qua là 710 triệu đồng.
 
ĐÔNG ANH