Khởi động Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động

04:05, 25/05/2022
(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
 
Hội diễn dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6/2022 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh với sự tham gia của các diễn viên không chuyên là đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động của 17 công đoàn huyện, thành, công đoàn ngành, công đoàn viên chức, cụm thi đua các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. 
 
Các đơn vị tham gia Hội diễn sẽ xây chương trình nghệ thuật gồm 5 – 6 tiết mục theo chủ đề xuyên suốt có lời giới thiệu, lời bình ngắn gọn với các loại hình ca múa nhạc như ca khúc, tổ khúc, trường ca, hợp xướng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc… thời lượng không quá 30 phút. 
 
Nội dung có tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, truyền thống đoàn kết gắn bó, phản ánh những đổi thay, những thành tựu của quê hương, đất nước trên bước đường xây dựng và phát triển; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam, tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác, tấm gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất; tôn vinh, quảng bá giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. 
 
Ban giám khảo sẽ dựa trên các tiêu chí đánh giá như nội dung chương trình đúng chủ đề, dàn dựng công phu, chất lượng nghệ thuật, sức truyền cảm; phục trang, đạo cụ phù hợp với nội dung, kỹ thuật biểu diễn tốt, sân khấu sinh động, ấn tượng… để trao 57 giải thưởng tập thể, tiết mục cho các đơn vị xuất sắc. Trong đó, 17 giải tập thể (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 11 giải khuyến khích) cho các đoàn tham dự và 40 giải tiết mục cho tiết mục xuất sắc ở 5 hạng mục đơn ca - song ca, tam ca - tốp ca, hát múa, múa độc lập, hòa tấu - độc tầu nhạc cụ; mỗi hạng mục 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C. 
 
Hội diễn sẽ tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần để cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
 
Hội điễn cũng là dịp để chọn lựa chọn các tiết mục xuất sắc tham gia Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động toàn quốc năm 2022 tại Bắc Ninh do Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.
 
Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng đã có văn bản hướng dẫn gửi các huyện, thành, công đoàn ngành để kịp thời xây dựng chương trình, dàn dựng, tập luyện các tiết mục tham dự để hội diễn đạt chất lượng nghệ thuật.
 
QUỲNH UYỂN