Trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Lâm Đồng năm 2021

09:01, 12/01/2022
(LĐ online) - Chiều 12/1, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Lâm Đồng năm 2021 với sự tham dự của các cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở đến từ các huyện, thành trong tỉnh.
 
Trao giải thưởng cho các chương trình nghệ thuật tuyên truyền dự thi
Trao giải thưởng cho các chương trình nghệ thuật tuyên truyền dự thi
 
Hội thi Tuyên truyền lưu động là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành văn hóa được tổ chức 2 năm một lần nhằm trao đổi mô hình tổ chức hoạt động tuyên truyền lưu động ở cấp huyện; định hướng về nội dung, hình thức và các giải pháp đổi mới, phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền bằng các loại hình nghệ thuật trong giai đoạn hiện nay. 
 
Với chủ đề “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội thi lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh phức tạp nên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã chủ động linh hoạt chuyển đổi mô hình, hình thức thi phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bằng cách thi qua băng đĩa hình.
 
Sau hơn 2 tháng phát động, 10 đội thông tin lưu động thuộc các Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao của 10 huyện, thành đã tham gia hội thi (trừ Lâm Hà và Cát Tiên) ở 3 thể loại: Chương trình văn nghệ tuyên truyền, kịch thông tin, phim phóng sự. Các đội thông tin lưu động đã đưa đến hội thi 9 chương trình nghệ thuật tuyên truyền với 36 tiết mục rực rỡ sắc màu, được dàn dựng công phu, nhiều sáng tạo, nội dung phong phú, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ngợi ca thành quả đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Bên cạnh đó, 7 tiểu phẩm kịch và 10 phim phóng sự dự thi có giá trị tuyên truyền cao về xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch bệnh Covid-19, phản ánh chân thực sinh động những vấn đề được quan tâm trong đời sống nông thôn, nông nghiệp, nông dân, những điểm sáng xây dựng nông thôn mới cần nhân rộng. Qua hội thi, đã phát hiện nhiều hạt nhân tuyên truyền viên, diễn viên tiêu biểu xuất sắc của phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng ngay tại cơ sở. 
 
Ban tổ chức đã trao 26 giải thưởng ở cả 3 nội dung thi cho các đơn vị tham dự; trong đó, gồm 3 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba, 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc nhất có các nội dung thi..
 
QUỲNH UYỂN