Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà, chúc tết đồng đội

06:01, 18/01/2022
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Lạt đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho đồng đội già yếu, đau bệnh, neo đơn. 
 
81 phần quà giản dị đã được trao cho các cựu chiến binh từng chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn, nhưng chứa đựng tình nghĩa đồng đội. Trong câu chuyện vui xuân, đón tết của những người một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” có ký ức những ngày tháng hào hùng, có niềm hạnh phúc được trở về, được sống trong hòa bình độc lập, được chứng kiến đất nước không ngừng phát triển đi lên..., còn có cả sự tiếc nhớ bao đồng đội nằm lại chiến trường. 
 
Ông Nguyễn Thái Hòa - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Lạt cho biết: Hội hiện có 85 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội; trong đó, có 21 thương binh được hưởng chế độ chính sách, nhiều hội viên bị phơi nhiễm chất độc da cam trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đời sống khó khăn nhưng chưa được hưởng trợ cấp xã hội. Hội luôn nắm bắt từng hoàn cảnh, thăm hỏi nhau khi ốm đau hoạn nạn, là điểm tựa tinh thần của hội viên. Tuổi cao sức yếu, qua mỗi năm, số hội viên dần ít đi, hoạt động thăm hỏi, giao lưu được Hội quan tâm, nghĩa tình đồng đội ngày càng thắt chặt.
 
QUỲNH UYỂN