Đạ Tẻh: Bé gái mồ côi cha mẹ được nhận đỡ đầu

08:06, 24/06/2022
(LĐ online) - Sáng 24/6, ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, cháu Lương Thị Tuyết Nhi (11, tuổi, ngụ tại xã Quảng Trị) vừa được các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu nuôi ăn học cho đến khi cháu học xong đại học. Hoàn cảnh của Tuyết Nhi rất đáng thương khi một lúc mất đi cả cha, mẹ và em trai do tai nạn giao thông.
 
Lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh cùng các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên và nhận đỡ đầu em Tuyết Nhi
Lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh cùng các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên và nhận đỡ đầu em Tuyết Nhi
 
Thông tin từ chính quyền địa phương, trong chiều qua 23/6, sau khi nắm được thông tin về hoàn cảnh đáng thương của cháu Tuyết Nhi, các nhà hảo tâm gồm các ông Nguyễn Hải Thoại - Giám đốc Chi nhánh Vietlott Cần Thơ; Nguyễn Văn Toản- Giám đốc Công ty vé số Mỹ Việt; Nguyễn Trung Tín - Phó Giám đốc Chi nhánh Vietlott Cần Thơ và Nguyễn Trọng Khang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lott Mekong đã trực tiếp tới gia đình thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình ông Lương Chánh (ông nội cháu Nhi); đồng thời, mong muốn gia đình ông Chánh sớm vượt qua đau thương để ổn định cuộc sống, chăm lo cho cháu Tuyết Nhi. 
 
Thấu hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh của gia đình, các nhà hảo tâm đã quyết định cùng chung tay nhận đỡ đầu nuôi cháu Tuyết Nhi cho tới khi học xong đại học. Mọi chi phí học tập, sinh hoạt của cháu Nhi sẽ do các nhà hảo tâm nói trên tài trợ. 
 
Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin, vào chiều 21/6, khi đang về quê nhà tại xã Kiến Giang (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) thì không may gia đình con trai ông Lương Chánh gặp tai nạn giao thông. Vụ tai nạn giao thông thương tâm đã cướp đi sinh mạng của anh Lương Sơn cùng vợ là chị Đinh Thị Thủy và con trai 7 tuổi. Đến chiều 22/6, thi thể của 3 nạn nhân đã được đưa về xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) để lo hậu sự. 
 
Nhằm chia sẻ nỗi đau cùng gia đình, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh cùng các ngành chức năng, bà con lối xóm, các nhà hảo tâm đã tới chia sẻ, động viên gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần.
 
THÂN THU HIỀN