Thông tin nghi hổ xuất hiện ở núi Chúa là không có cơ sở

07:05, 24/05/2022
(LĐ online) - Chiều 24/5, ông Nguyễn Văn Thanh – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm, cho biết: Sau khi có thông tin từ người dân nghi vấn hổ xuất hiện tại thôn Tà Ngào thuộc khu vực núi Chúa (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm), đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương có mặt tại thôn Tà Ngào để xác minh thông tin.
 
Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường khu vực rẫy cà phê của người dân thuộc thôn Tà Ngào (xã Lộc Thành), lực lượng kiểm lâm ghi nhận có một số dấu chân lún sâu trên nền đất bồi lắng. “Qua kiểm tra thực tế cho thấy, dấu chân nói trên không có móng vuốt, nhưng tròn giống của trâu, bò để lại nên đây chắc chắn không phải là dấu chân hổ”.
 
Cùng với việc kiểm tra thực tế, Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm và UBND xã Lộc Thành đã làm việc với ông K’Ghim, người được cho là đã phát hiện một số thông tin liên quan đến hổ xuất hiện tại rẫy cà phê của gia đình thuộc khu vực núi Chúa. Qua làm việc, những thông tin mà ông K’Ghim cung cấp cũng chỉ dừng lại ở một số dấu chân phát hiện tại hiện trường. Cùng với đó, là những mùi hôi lạ xuất hiện trong rẫy cà phê của gia đình ông.
 
Lực lượng kiểm lâm huyện Bảo Lâm và UBND xã Lộc Thành đã phối hợp kiểm tra khu vực xung quanh thôn Tà Ngào trong bán kính khoảng 15 km, nhưng không phát hiện gì thêm ngoài một số dấu chân tại rẫy cà phê gia đình ông K’Ghim. 
 
Những ngày qua, người dân tại thôn Tà Ngào (xã Lộc Thành) chưa từng thấy loài động vật rừng nào giống hổ hay báo xuất hiện tại địa phương. Riêng mùi hôi có thể là do phân bón được người dân địa phương bón cho cây trồng.
 
Trước đó, vào ngày 23/4, sau khi phát hiện một số dấu chân và mùi hôi lạ tại rẫy cà phê gia đình, ông K’Ghim đã thông báo với bà con nghi hổ xuất hiện. Sau đó, gia đình ông K’Ghim và một số người dân đã bày đồ cúng để cầu “chúa sơn lâm” cho bình an, không phá dân làng.
 
HẢI ĐƯỜNG