Tăng cường các biện pháp sẵn sàng ứng phó thiên tai

05:09, 27/09/2021

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thực hiện Công điện số 03 ngày 14/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về sẵn sàng ứng phó thiên tai...

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thực hiện Công điện số 03 ngày 14/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về sẵn sàng ứng phó thiên tai, Sở đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung tại Văn bản số 846/STTTT-BCVT ngày 9/9/2021 và tập trung triển khai các nhiệm vụ tiếp tục tăng cường các biện pháp sẵn sàng ứng phó thiên tai.
 
Theo nhận định của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, từ nay đến cuối năm có khoảng 7-9 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó 3-4 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta; nguy cơ cao xảy ra mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất.
 
Để chủ động ứng phó thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ bao gồm: Triển khai các phương án đảm bảo sẵn sàng thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, chỉ huy ứng phó với tình huống bão mạnh, siêu bão, lũ lớn phù hợp với tình hình thực tế của thiên tai và dịch bệnh COVID-19. Tăng cường năng lực mạng thông tin di động phục vụ công tác ứng phó thiên tai. Tiếp tục thực hiện chủ trương ngầm hóa mạng ngoại vi; nâng tầng, kiên cố hóa nhà trạm, phòng máy, cột ăng ten, đảm bảo chịu được rủi ro thiên tai cấp IV trên địa bàn tỉnh... Đồng thời rà soát, lập danh sách các xã chưa có trạm thu phát sóng kiên cố chịu được rủi ro thiên tai cấp IV và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành trong năm 2021 (ưu tiên các khu vực xung yếu như Cát Tiên, Đạ Tẻh,...). 
 
D.THƯƠNG