Tiếp nhận hơn 2.749 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

06:06, 25/06/2021

Theo ngành chức năng tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp 1.384 lượt công dân với 1.766 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Theo ngành chức năng tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp 1.384 lượt công dân với 1.766 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
 
Nội dung các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung trong lĩnh vực đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, môi trường, chế độ, chính sách đối với người có công. 
 
Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tiếp nhận 2.749 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân trong tỉnh, trong đó có 1.890 đơn đủ điều kiện xử lý. Trong số đơn đủ điều kiện xử lý này có 393 đơn khiếu nại, 116 đơn tố cáo và 1.381 đơn kiến nghị, phản ánh. Qua phân loại, ngành chức năng tỉnh đã hướng dẫn công dân khiếu nại đến người có thẩm quyền 56 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 191 đơn, tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền 262 đơn (gồm 204 đơn khiếu nại và 58 đơn tố cáo). 
 
Riêng 5 tháng đầu năm, ngành chức năng tỉnh đã giải quyết 170 đơn khiếu nại (đạt 61%); 53 đơn tố cáo (đạt 72%). Kết quả, trong 172 đơn khiếu nại đã giải quyết, có 13 đơn khiếu nại đúng (chiếm 8%), 4 đơn khiếu nại đúng một phần (chiếm 2%) và 153 đơn khiếu nại sai (chiếm 90%). 
 
VIẾT TRỌNG