Đà Lạt: Tuyển chọn 22 hợp đồng thực hiện công tác PCCR mùa khô

05:05, 10/05/2021

Để chuẩn bị cho công tác phòng chống cháy rừng mùa khô, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, các đơn vị chủ rừng và UBND các phường, xã đã xây dựng phương án bảo vệ rừng và PCCR mùa khô 2020 - 2021 trình cấp thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện. 

Để chuẩn bị cho công tác phòng chống cháy rừng (PCCR) mùa khô, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, các đơn vị chủ rừng và UBND các phường, xã đã xây dựng phương án bảo vệ rừng và PCCR mùa khô 2020 - 2021 trình cấp thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện. 
 
Đặc biệt, để chủ động phát hiện cũng như tổ chức chữa cháy kịp thời khi có cháy rừng xảy ra, đơn vị đã tuyển chọn ký 22 hợp đồng thực hiện công tác PCCR trong 3 tháng mùa khô; đồng thời bố trí lực lượng hợp đồng PCCR tại 7 chốt trực cháy: Đội cáp treo, Phường 3; Trạm Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), Phường 3; Trạm QLBVR, Phường 10; Trụ sở Hạt Kiểm lâm; Trạm bảo vệ rừng, Phường 7; chốt trực giữa đèo Tà Nung, xã Tà Nung và Trạm QLBVR xã Xuân Trường để phát hiện cũng như phối hợp với đơn vị chủ rừng kịp thời ứng phó và tổ chức chữa cháy.
 
Cũng theo số liệu của Hạt Kiểm Lâm thành phố Đà Lạt, từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn thành phố chỉ xảy ra một số đám cháy nhỏ, cháy thảm cỏ, cây bụi dưới tán rừng. Do phát hiện sớm, tổ chức chữa cháy kịp thời và đã được xử lý làm giảm vật liệu cháy, do đó chưa gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.
 
NGUYỄN NGHĨA