Các loại hoa, cây cảnh tết ''đổ bộ'' vào Bảo Lộc

02:01, 14/01/2020

(LĐ online) - Còn đúng 10 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Năm nay, TP Bảo Lộc tổ chức Hội chợ hoa Xuân tại 2 địa điểm là khu vực chợ cũ Bảo Lộc (Phường 1)...

• Bưởi Diễn bonsai giá từ 15 - 20 triệu đồng/ cây
 
(LĐ online) - Còn đúng 10 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Năm nay, TP Bảo Lộc tổ chức Hội chợ hoa Xuân tại 2 địa điểm là khu vực chợ cũ Bảo Lộc (Phường 1) và Quảng trường 28/3 (Phường 2) với khoảng 200 gian hàng bán các loại hoa, cây cảnh phục vụ người dân chơi tết. Trong đó, khu vực chợ hoa xuân tại khu vực chợ cũ Bảo Lộc được bố trí 120 gian hàng và Quảng Trường 28/3 bố trí khoảng 70 gian hàng. 
 
Bưởi Diễn cảnh cổ thụ Bắc Giang độc, lạ được bày bán tại Quảng trường 28/3 Bảo Lộc có giá từ 15 - 20 triệu đồng/cây
Bưởi Diễn cảnh cổ thụ Bắc Giang độc, lạ được bày bán tại Quảng trường 28/3 Bảo Lộc có giá từ 15 - 20 triệu đồng/cây
 
Ghi nhận cho thấy, tại các chợ hoa xuân trên địa bàn TP Bảo Lộc, khách đã bắt đầu thăm quan, mua hoa, cây cảnh chưng tết. Theo đó, các thương lái, nhà vườn từ nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung đã vận chuyển nhiều loại hoa, cây cảnh như đào Bắc, quất, mai vàng, bưởi Diễn… tập kết tại các gian hàng đã đăng ký. Theo các thương lái, năm nay, giá các loại hoa, cây cảnh chơi tết rất đa dạng, phù hợp với sự lựa chọn của người tiêu dùng. Cụ thể, đào Bắc có giá giao động từ 600 ngàn đồng - 4 triệu đồng/cây (tùy theo kích cỡ, dáng thế); mai vàng có giá từ 500 ngàn đồng - 3 triệu đồng/cây; giá quất cảnh giao động từ 400 ngàn đồng - 2,5 triệu đồng/cây. Đặc biệt, tại Quảng Trường 28/3 lần đầu tiên xuất hiện 3 gian hàng bày bán cây bưởi Diễn cảnh bonsai, cổ thụ trĩu quả độc, lạ. Anh Phạm Văn Toản (chủ bán bưởi Diễn cảnh tại Quảng trường 28/3), cho biết: “Đây là năm đầu tiên tôi đưa bưởi Diễn cảnh, đặc sản của tỉnh Bắc Giang vào Bảo Lộc bán tết. Để chăm được 1 cây bưởi Diễn chơi tết, phải mất ít nhất từ 2 - 3 năm và chỉ có người trong nghề mới làm được. Mỗi gốc bưởi Diễn bonsai và cổ thụ có giá từ 15 - 20 triệu đồng”.
 
Trong khí đó, các loại hoa đặc trưng riêng của Đà Lạt như cúc, lyly, lay ơn, địa lan, lan hồ điệp, lan rừng, cát tường, đồng tiền… xuất hiện tại các chợ hoa xuân vẫn chưa đáng kể.
 
Toản (ở giữa) vui vẻ tư vấn cho khách đến xem bưởi Diễn của mình
Anh Toản (ở giữa) vui vẻ tư vấn cho khách đến xem bưởi Diễn của mình

 

Đào Bắc đang “đổ bộ” với số lượng lớn vào các chợ hoa xuân tại Bảo Lộc phục vụ người dân chơi tết
Đào Bắc đang “đổ bộ” với số lượng lớn vào các chợ hoa xuân tại Bảo Lộc phục vụ người dân chơi tết

 

Sau khi “đổ bộ” vào chợ hoa xuân, nhưng cây mai vàng được trau chốt lại dáng thế
Sau khi đưa đến chợ hoa xuân, nhưng cây mai vàng được trau chốt lại dáng thế

 HẢI ĐƯỜNG