Khai mạc giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022

08:06, 14/06/2022
(LĐ online) - Chiều nay 14/6, tại TP Đà Lạt, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ khai mạc giải Futsal HDBank VĐQG 2022. Đây là năm thứ 6 giải được các đơn vị phối hợp tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương HDBank.
 
Trước đó, từ ngày 1/6/2022, vòng loại giải Futsal HDBank VĐQG 2022 đã diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Qua hơn 10 ngày thi đấu, các đội bóng đã cống hiến cho người dân địa phương và du khách những trận cầu xuất sắc, đầy kịch tính. Kết quả lựa chọn được những đội bóng xuất sắc nhất đi tiếp Vòng chung kết. 
 
Lượt đi của vòng chung kết tiếp tục diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 4/7/2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Lâm Đồng ở TP Đà Lạt, với sự tham gia tranh đấu của 9 đội bóng mạnh nhất của Futsal Việt Nam gồm: Tân Hiệp Hưng , Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Thái Sơn Nam, Sahako, Zetbit Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanatech Khánh Hoà, Hiếu Hoa Đà Nẵng.(đội VietFooball xin rút không tham gia giải).
 
Ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc VOV phát biểu khai mạc giải
Ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc VOV phát biểu khai mạc giải
 
Phát biểu khai mạc mùa giải, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Futsal HDBank VĐQG 2022 cho rằng, tiếp nối những thành công của các mùa giải trước, với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cộng với sự hỗ trợ trách nhiệm của tỉnh Lâm Đồng, cùng với tài năng và sự đầu tư mạnh mẽ cả chiều sâu và chất lượng đội hình của các đội bóng, mùa giải năm nay sẽ cuốn hút và hấp dẫn hơn: Đây là giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao nhất, Đài Tiếng nói Việt Nam cam kết phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2022 thành công cả về mặt chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Chúng tôi cũng hy vọng, giải đấu này sẽ tạo động lực khuyến khích phong trào tập luyện Futsal trong thanh thiếu niên, góp phần đưa Futsal Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường châu lục và thế giới.
 
Ông Đặng Trí Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Đặng Trí Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ khai mạc
 
Đến dự lễ khai mạc, ông Đặng Trí Dũng- UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phát biểu: “ Việc tổ chức giải Futsal HDBank VĐQG 2022 tại thành phố Đà Lạt là dịp để giới thiệu, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng “hiền hòa, thanh lịch, mến khách ” đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư, thương mại du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tong những năm qua, hoạt động TDTT tỉnh Lâm Đồng nói chung, trong đó có bộ môn Futsal được duy trì và phát triển, nhu cầu luyện tập TDTT của người dân tăng cao, thể thao thành tích cao gặt hái được một số thành công nhất định. Nhận thức của xã hội về luyện tập TDTT có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, ý thức rèn luyện thể thao của người dân, từ đó phục vụ cho việc học tập, lao động, công tác góp phần phát triển KT-XH, ổn định an ninh chính trị của đất nước, địa phương.
 
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội giữa Thái Sơn Nam (đương kim vô địch giải năm 2021) với đội Sanvinest Sanatech Khánh Hoà kết thúc với tỷ số1-1. Trước đó cũng đã diễn ra trận đấu giữa đội Cao Bằng gặp Thái Sơn Bắc . Kết quả đội bóng Thái Sơn Bắc đã có chiến thắng  số áp đảo 6-2 trước Cao Bằng.
 
BTC tặng cờ cho các đội tham gia giải đấu
BTC tặng cờ cho các đội tham gia giải đấu

 

Một tình huống diễn biến trong trận đấu giữa Cao Bằng gặp Thái Sơn Bắc
Một tình huống diễn biến trong trận đấu giữa Cao Bằng gặp Thái Sơn Bắc
 
VĂN BÁU