Danh sách 16 đội vào vòng knock-out EURO 2020: Anh đại chiến Đức, Bồ Đào Nha đấu Bỉ

06:06, 24/06/2021

Vòng bảng EURO 2020 đã khép lại và xác định được 16 đội cũng như các cặp đấu rất được chờ đợi tại vòng knock-out khi Anh đại chiến Đức, ĐKVĐ Bồ Đào Nha đấu Bỉ và Tây Ban Nha đụng độ Croatia.

Vòng bảng EURO 2020 đã khép lại và xác định được 16 đội cũng như các cặp đấu rất được chờ đợi tại vòng knock-out khi Anh đại chiến Đức, ĐKVĐ Bồ Đào Nha đấu Bỉ và Tây Ban Nha đụng độ Croatia.
 
Trung vệ Leon Goretzka (phải) ghi bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Đức
Trung vệ Leon Goretzka (phải) ghi bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Đức
 
Những dấu ấn vòng bảng
 
Vòng bảng EURO 2020 khép lại bằng 2 trận đấu vô cùng kịch tính của bảng F "tử thần". Tuyển Đức đã thoát "lưỡi hái tử thần" một cách ngoạn mục nhờ bàn thắng của Leon Goretzka để giành vé đi tiếp bằng trận hòa 2 - 2 hú vía trước Hungary.
 
Theo đó, 16 đội tuyển đã giành vé vào vòng knock-out gồm: Italy, Xứ Wales và Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ, Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo và Ukraine (C), Anh, Croatia và CH Séc (D), Thụy Điển, Tây Ban Nha (E), Pháp, Đức và Bồ Đào Nha (F).
 
Đội tuyển Italy chính là cái tên gây ấn tượng lớn nhất ở VCK EURO 2020. Thầy trò HLV Roberto Mancini không chỉ đi vào lịch sử EURO với 3 trận thắng tuyệt đối mà không để thủng lưới tại vòng bảng. Italy cũng san bằng kỷ lục 30 trận bất bại tồn tại suốt 82 năm (từ năm 1939) dưới thời HLV huyền thoại Pozzo. Với những gì đã thể hiện, Azzurri đang là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất giải đấu năm nay.
 
Với Italy, đó là sự khẳng định cho những giá trị mà HLV Mancini đã xây dựng trong 3 năm qua, biết bỏ qua quan điểm lỗi thời, mở ra một hướng đi mới cho bóng đá đất nước hình chiếc ủng.
 
Cùng với Italy, Bỉ đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình ở bảng B với thành tích toàn thắng. EURO 2020 là thời điểm những ngôi sao trong thế hệ Vàng của đội tuyển Bỉ đang đạt độ chín trong sự nghiệp. Với những gì đang thể hiện,Quỷ đỏ cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO lần này.
 

Trong lịch sử EURO, chỉ có 2 đội bóng toàn thắng ở vòng bảng đã đăng quang sau đó. Năm 1984, trên sân nhà, Pháp là đội duy nhất toàn thắng 3 trận, giành trọn 6 điểm (thời đó, thắng được 2 điểm). Cùng huyền thoại Michel Platini, Les Bleus đã lần đầu tiên vô địch châu Âu mùa giải đó. Đội thứ hai làm được điều đó là Tây Ban Nha, 24 năm sau khi Pháp tiên phong.

"Cơn lốc màu cam" Hà Lan đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở bảng C trước những đối thủ Áo, Ukraine và Bắc Macedonia. Ghi tới 8 bàn thắng và chỉ nhận 2 bàn thua ở vòng bảng, Depay và các đồng đội vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng C với 3 trận toàn thắng. Đó là lời tuyên chiến của thế hệ vàng mà đất nước này đã chờ đợi rất lâu để ghi danh trên bảng vàng các giải đấu lớn.

 
Được đánh giá khá cao tại bảng D, nhưng đương kim Á quân thế giới Croatia phải rất vất vả và có cuộc ngược dòng ngoạn mục để giành tấm vé đi tiếp sau chiến thắng vô cùng cam go ở lượt đấu cuối nhờ phong độ chói sáng của Luka Modric.
 
Ở bảng B, đội tuyển Đan Mạch đã giành vé đi tiếp đầy ngoạn mục sau khi có chiến thắng đậm 4 - 1 trước đội tuyển Nga ở lượt cuối. Đây là chiến thắng đầu tiên của Đan Mạch tại EURO 2020 sau 2 trận thua liên tiếp nhưng là chiến thắng vô cùng quan trọng đối với đội chủ sân Parken. Với 3 điểm, "Những chú lính chì" đã lách khe cửa hẹp để leo lên vị trí nhì bảng B, giành vé trực tiếp vào vòng 1/8.
 
Trong khi đó, Alaba và các đồng đội tuyển Áo có lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá của họ vượt qua vòng bảng EURO sau chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Ukraine. Trước đó, tuyển Áo đã có chiến thắng đầu tiên tại một VCK EURO khi đá bại Bắc Macedonia 3 - 1 ở bảng C EURO 2020.
 
Đan Mạch giành vé vào vòng 1/8 một cách kỳ diệu. Ảnh: Eurosport
Đan Mạch giành vé vào vòng 1/8 một cách kỳ diệu. Ảnh: Eurosport
 
Những cặp đấu "tử thần" ở vòng knock-out
 
Vòng 1/8 EURO 2020 sẽ chứng kiến những cặp đấu “tử thần” bao gồm: Anh - Đức, Bỉ - Bồ Đào Nha và Croatia - Tây Ban Nha.  
 
Cặp đấu tâm điểm là cuộc đụng độ giữa Anh và Đức trên sân Wembley vào lúc 23 giờ ngày 29/6. Đây là cặp đấu khó lường khi đây là hai ứng cử viên vô địch của mùa giải năm nay.
 
Tam Sư với đội hình trẻ trung đã xuất sắc giành vé với vị trí nhất bảng D, trong khi đó "cỗ xe tăng" Đức đã suýt chút nữa đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng và giành vé ở những phút cuối cùng trong trận đấu với Hungary.
 
Cùng với trận đấu Anh - Đức, sự chú ý ở vòng knock-out sẽ dồn vào cuộc so tài giữa đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA là tuyển Bỉ với nhà ĐKVĐ  Bồ Đào Nha, cũng như Á quân thế gới Croatia đối đầu Tây Ban Nha.
 
Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020
23 giờ ngày 26/6: Xứ Wales - Đan Mạch
2 giờ ngày 27/6: Italy - Áo
23 giờ ngày 27/6: Hà Lan - CH Séc
2 giờ ngày 28/6: Bỉ - Bồ Đào Nha
23 giờ ngày 28/6: Croatia - Tây Ban Nha
2 giờ ngày 29/6: Pháp - Thụy Sĩ
23 giờ ngày 29/6: Anh - Đức
2 giờ ngày 30/6: Thụy Điển - Ukraina
 
(Theo baotintuc.vn)