Hoãn giải thể thao Suffer Fest tại Đà Lạt đến hết tháng 3

02:02, 25/02/2020

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có công văn gửi đến Công ty TNHH Bozo Ventures - đơn vị đứng ra tổ chức "Sự kiện thể thao Dalat Suffer Fest - 2020" yêu cầu hoãn giải đấu này (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2) cho đến hết tháng 3/2020.

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có công văn gửi đến Công ty TNHH Bozo Ventures - đơn vị đứng ra tổ chức “Sự kiện thể thao Dalat Suffer Fest - 2020” yêu cầu hoãn giải đấu này (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2) cho đến hết tháng 3/2020.
 
2 VĐV về đích trong cuộc thi Dalat Suffer Fest năm 2019 tại Đà Lạt
2 VĐV về đích trong cuộc thi Dalat Suffer Fest năm 2019 tại Đà Lạt
 
Lý do yêu cầu hoãn giải đấu này nhằm tránh ảnh hưởng của dịch bệnh Virus Corona (Covid-19) hiện nay theo sự chỉ đạo của tỉnh. 
 
Suffer Fest là một giải thể thao mạo hiểm lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt trong năm 2019. Giải đấu là 4 cuộc thi riêng lẻ hợp lại, bao gồm một cuộc thi chạy và bơi (Swim Run) trong đó VĐV tham dự vừa chạy đường rừng vừa bơi xuyên qua hồ Tuyền Lâm với nước rất lạnh; một giải chạy địa hình (Run Multi Terrain) dài 21 km, một giải chạy vượt rừng (Run Mountain Road) dài 14 km và một cuộc thi leo vách dốc đứng mô hình (Vertical Climbing).
 
Ban tổ chức còn tổ chức thêm 2 giải thể thao gồm các trò chơi dân gian và đua xe đạp thăng bằng như là một sân chơi vui nhộn cho trẻ em của các gia đình có cha mẹ người thân tham dự giải. 
 
Giải được Bozo Ventures chọn tổ chức tại Đà Lạt như là một cuộc trải nghiệm mang tính thách thức cao cho VĐV. Với thiên nhiên ngoạn mục của thành phố hoa Đà Lạt nên dù lần đầu tổ chức nhưng thu hút trên 300 VĐV từ khắp nơi trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia. Dự kiến giải đấu này sẽ được tổ chức thường xuyên hằng năm tại Đà Lạt.
 
Theo yêu cầu của Sở, đến hết tháng 3/2020 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Công ty này có thể liên hệ với ngành chức năng để lên kế hoạch tổ chức sự kiện thể thao lớn này trở lại.
 
VIẾT TRỌNG