Mike Tyson hổ dữ boxing nhưng chỉ "gà mờ" ở UFC vì lý do khó tin này

06:10, 14/10/2019

Là huyền thoại vĩ đại của làng boxing, nhưng liệu Mike Tyson có thể duy trì vị thế khi "đá chéo sân" sang UFC?

Là huyền thoại vĩ đại của làng boxing, nhưng liệu Mike Tyson có thể duy trì vị thế khi "đá chéo sân" sang UFC?
 
Là huyền thoại của boxing, nhưng Mike Tyson thừa nhận không thể thi đấu UFC vì... dùng chân kém
Là huyền thoại của boxing, nhưng Mike Tyson thừa nhận không thể thi đấu UFC vì... dùng chân kém
 
Mike Tyson không chỉ là tên tuổi vĩ đại của làng boxing, mà còn tạo nên tầm ảnh hưởng sâu rộng tới các làng võ khác, điển hình như UFC.
 
Chính vì vậy, người hâm mộ không khỏi hứng thú với viễn cảnh Tyson tháo găng boxing và bước lên sàn UFC, đồng thời tự hỏi các siêu võ sĩ có thể trụ vững trước cú đấm ngàn cân của ông trong lồng sắt? (Theo thống kê từ trang Thrillist.com, 1 cú đấm của Mike Tyson có sức nặng ước tính khoảng 534 kg!).
 
Từ năm 2016, cựu võ sĩ người Mỹ trở thành nhân vật thuộc cấp bậc "huyền thoại" trong tựa game UFC hay nhất hiện tại, bên cạnh ngôi võ thuật Trung Quốc xấu số Lý Tiểu Long. 
 
Tựa game này trang bị cho Tyson cú đấm mạnh nhất, có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào. Nếu muốn "mở khóa" và sở hữu Tyson, người chơi buộc phải dùng nhân vật của mình để thi đấu với ông ở hạng bán nặng, hạng nặng.
 
Tuy nhiên mới đây, Tyson đã dập tắt mọi ảo tưởng từ khi tuyên bố "không thể thi dấu UFC" vì lí do... dùng chân kém.
 
"Tôi chẳng biết phải làm gì khi đánh UFC. Các võ sĩ ở giải đấu này dùng chân rất nhiều, còn tôi lại là kẻ dùng chân tệ nhất trần đời. Nếu phải đấu với họ, tôi thà đầu hàng cho xong", huyền thoại boxing thẳng thắn thừa nhận.
 
Mike Tyson, 53 tuổi, biệt danh "The Baddest Man on the Planet", "Kid Dynamite" hay "Iron Mike". Trong sự nghiệp, ông từng lập vô số chiến tích hiển hách như 9 lần bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng, võ sĩ trẻ nhất giành đai WBC, WBA, IBF hạng nặng (20 tuổi, 4 tháng, 22 ngày), người duy nhất thống nhất 3 đai WBA, IBF, WBC,... Ông thắng 19 trận chuyên nghiệp đầu tiên của mình bằng knock-out, bao gồm 12 trận knockout ngay hiệp đầu tiên. 
 
Cùng với Floyd Patterson, Muhammad Ali, Tim Witherspoon, Evander Holyfield, George Foreman, Tyson cũng trở thành cái tên hiếm hoi trong lịch sử đòi lại đai vô địch hạng nặng sau khi đã đánh mất (năm 1996). 
 
Bất chấp lùm xùm về đời tư, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ vẫn coi Tyson như võ sĩ hạng nặng hay bậc nhất lịch sử, xếp thứ 16 trong danh sách 100 tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại do The Ring bình chọn, đứng đầu danh sách tương tự của ESPN.
 
(Theo Khampha.vn)