Thổ Nhĩ Kỳ, Venezuela sẽ tham gia hệ thống thanh toán mới của Nga

06:06, 14/06/2022
Thẻ Mir thuộc Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia của Nga hiện đã được chấp nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ, Abkhazia, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Uzbekistan, Nam Ossetia và Việt Nam.
 
Ngân hàng Trung ương Nga ở Moskva
Ngân hàng Trung ương Nga ở Moskva
 
Đại diện các Ngân hàng Trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ và Venezuela mới đây cho biết sẽ thảo luận với Nga về việc tham gia hệ thống thanh toán của quốc gia Á-Âu này tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF).
 
Sự kiện kinh doanh thường niên của Nga dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Saint Petersburg từ ngày 15-18/6.
 
Trước đó, phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga, Olga Skorobogatova, cho biết nước này có kế hoạch phát triển thanh toán xuyên biên giới thông qua việc phát hành thẻ Mir (Thế giới), thuộc Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia (NSPK).
 
Theo bà Skorobogatova, thẻ Mir của Nga hiện đã được chấp nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ, Abkhazia, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Uzbekistan, Nam Ossetia và Việt Nam. Ngân hàng Trung ương Nga hy vọng sẽ sớm đạt được thỏa thuận với các quốc gia khác.
 
Sau khi nổ ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các gói trừng phạt đối với Moskva, bao gồm lệnh cấm sử dụng hệ thống thanh toán Visa và MasterCard, khiến công dân Nga khó thực hiện thanh toán ở nước ngoài.
 
(Theo Vietnam+)