EU đầu tư gần 1 tỷ euro tăng cường năng lực quốc phòng

06:05, 26/05/2022
Ngày 25/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã thông qua chương trình làm việc thường niên thứ hai của Quỹ Quốc phòng châu Âu (EDF) với nguồn kinh phí là 924 triệu euro.
 
Đồng euro tại ngân hàng ở Heidelberg, Đức
Đồng euro tại ngân hàng ở Heidelberg, Đức
 
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, một tuần sau cuộc trao đổi chung về khoảng trống đầu tư quốc phòng, EC giải ngân nguồn vốn mới để đầu tư và nâng cao năng lực phòng thủ chiến lược. Ngoài ra, chương trình làm việc 2022 còn giới thiệu một loạt công cụ mới để thúc đẩy đổi mới quốc phòng, trong khuôn khổ Chương trình đổi mới quốc phòng của Liên minh châu Âu (EUDIS). 
 
Như thông báo hôm 15/2, EUDIS sẽ hợp tác chặt chẽ với Trung tâm đổi mới của Cơ quan Quốc phòng châu Âu. Chương trình làm việc bao gồm tổng cộng 33 chủ đề được thiết lập theo 8 đề xuất sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6 để khởi động một số dự án mang tính biểu tượng nhất định, từ an ninh mạng đến không gian hoặc tác chiến hải quân.
 
EUDIS cũng nhắm vào các công nghệ và năng lực quốc phòng phù hợp với các ưu tiên năng lực của EU đã được các quốc gia thành viên nhất trí và được nêu rõ trong Định hướng chiến lược của khối.
 
(Theo Baotintuc.vn)