Đơn Dương: Bắt nghi phạm xâm hại tình dục bé gái

06:12, 04/12/2022
(LĐ online) - Chiều 4/12, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trưởng Công an huyện Đơn Dương cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lâm Trường Hận để điều tra về tội xâm hại tình dục trẻ dưới 16 tuổi.
 
Đối tượng Hận thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an Đơn Dương
Đối tượng Hận thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an Đơn Dương
 
Theo Công an huyện Đơn Dương, vào ngày 22/11, Công an huyện nhận được tin báo về việc cháu gái sinh năm 2012, là học sinh lớp 5 trên đường đi học về thì bị một người đàn ông chưa rõ nhân thân lai lịch có hành vi hiếp dâm ngay trong khuôn viên một ngôi chùa thuộc Tổ dân phố Lâm Tuyền 2 (thị trấn D' Ran, huyện Đơn Dương).
 
Ngay sau khi nhận được nguồn tin trên, nhận thấy đây là vụ án rất nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, đối tượng gây án rất manh động, liều lĩnh, thực hiện hành vi phạm tội vào ban ngày ở nơi có nhiều người qua lại, nếu không sớm bắt được đối tượng thì khả năng đối tượng có thể sẽ tiếp tục gây án nên Công an huyện Đơn Dương đã khẩn trương xác lập chuyên án để điều tra truy xét.
 
Trong quá trình đấu tranh chuyên án, Công an huyện Đơn Dương đã huy động hàng chục điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm phối hợp với Công an các xã, thị trấn để thu thập thông tin về đối tượng. 
 
Thông qua việc áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 26/11/2022, sau 4 ngày đêm, Công an huyện Đơn Dương đã bắt được nghi phạm Nguyễn Lâm Trường Hận (39 tuổi, không nơi ở cố định).
 
Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, trước những tài liệu chứng cứ thu thập được, Hận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Tại cơ quan Công an, Hận khai khoảng 8giờ ngày 22/11/2022, Hận điều khiển xe mô tô đi từ nhà trọ ở xã Ka Đô, huyện Đơn Dương về hướng cầu 13 ra Quốc lộ 27 để về nhà anh rể ở huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Khi đến địa phận thị trấn D’ran do bản thân không có tiền tiêu xài cá nhân nên Hận nảy sinh ý định lấy trộm mô tơ để bán lấy tiền. 
 
Thực hiện ý định trên, Hận điều khiển xe rẽ theo hướng từ D’ran về Ninh Thuận ngay trạm điện lực vào đoạn đường bê tông để tìm kiếm mô tơ. Lúc này, Hận nhìn thấy trước sân nhà của ông N.V.T, thuộc Tổ dân phố Lâm Tuyền 2 có 1 mô tơ màu xám để trên giếng nước nên đã chui vào trong sân nhà ông T. lấy dao đã chuẩn bị sẵn trong người cắt ống dây nước rồi mang mô tơ này ra ngoài bỏ vào trong bao màu xanh đặt ở ba ga trước xe. 
 
Sau đó, Hận điều khiển xe quay lại đến chùa đầu đường để tìm kiếm tài sản trong nhà chùa để lấy trộm. Khi đến chùa, Hận dựng xe máy trước cổng chùa rồi đi vào trong chùa thì thấy học sinh trường tiểu học gần đó tan trường đang ra về. 
 
Thời điểm trên, Hận nhìn thấy cháu gái 10 tuổi điều khiển xe đạp đi ngang qua chùa nên Hận đứng trước cổng có gọi cháu lại. Do tưởng là người trong chùa cần nhờ mình giúp nên cháu đã đi vào chùa cùng Hận rồi bị Hận xâm hại tình dục ngay trong khuôn viên chùa. 
 
Sau khi thực hiện hành vi xong, Hận lấy từ trong túi ra số tiền 5.000 đồng đưa cho cháu và đe dọa cháu không được nói cho ai biết. Sau đó, Hận điều khiển xe đi về xã Ka Đô.
 
Quá trình xác minh ban đầu, Nguyễn Lâm Trường Hận là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự (1 tiền án về tội giết người cướp tài sản, 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về cướp giật tài sản), không có nơi cư trú, nghề nghiệp ổn định. 
 
Ngoài thực hiện hành vi phạm tội nói trên, tại địa bàn huyện Đơn Dương, đối tượng còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác. 
 
C.THÀNH