Bảo Lộc: Tụ tập đông người không đeo khẩu trang, 7 thanh niên bị phạt 14 triệu đồng

09:07, 11/07/2021

(LĐ online) - Ngày 11/7, UBND phường B'Lao (TP Bảo Lộc) đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp tập trung đông người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Ngày 11/7, UBND phường B’Lao (TP Bảo Lộc) đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp tập trung đông người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Với hành vi trên, 7 thanh niên đã bị xử phạt tổng số tiền 14 triệu đồng (2 triệu đồng/người).
 
Những thanh niên không đeo khẩu trang được mời về phường làm việc
Những thanh niên không đeo khẩu trang được mời về phường làm việc
 
Trước đó, vào tối 10/7, qua công tác tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an phường B’Lao phát hiện khoảng 30 người (mỗi nhóm khoảng 5 - 7 người) tụ tập vui chơi tại đồi Gió (thuộc Tổ dân phố 8, phường B’Lao, TP Bảo Lộc). Tại đây, có tới 7 trường hợp không đeo khẩu trang đã bị cơ quan công an mời về trụ sở làm việc. Những trường hợp còn lại được nhắc nhở, yêu cầu giải tán.
 
Làm việc với cơ quan công an, 7 thanh niên đã thừa nhận các sai phạm của mình; đồng thời, ký cam kết không tái phạm và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Sau đó, Công an phường B’Lao đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 thanh niên và chuyển hồ sở để UBND phường này cử phạt theo quy định.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Bảo Lộc kêu gọi, yêu cầu mỗi người dân nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Mọi hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid -19 sẽ được xử lý nghiêm theo quy định.
 
HẢI ĐƯỜNG