Đi bộ tập thể dục quanh hồ Xuân Hương bất chấp lệnh cấm, 12 người bị xử phạt

12:06, 30/06/2021

(LĐ online) - Sáng 30/6, UBND Phường 9, TP Đà Lạt đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lý 12 người, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng do đi bộ tập thể dục quanh hồ Xuân Hương bất chấp lệnh cấm.

(LĐ online) - Sáng 30/6, UBND Phường 9, TP Đà Lạt đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lý 12 người, mỗi người bị phạt 2 triệu đồng do đi bộ tập thể dục quanh hồ Xuân Hương bất chấp lệnh cấm.
 
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lý những người đi bộ tập thể dục quanh hồ Xuân Hương bất chấp lệnh cấm Trung tâm VHTT và Thể thao Đà Lạt
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính lý những người đi bộ tập thể dục quanh hồ Xuân Hương bất chấp lệnh cấm
 
Buổi sáng cùng ngày, thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân tại khu vực đường Trần Quốc Toản (quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Tổ liên ngành phòng chống dịch Covid-19 thuộc UBND Phường 9 đã phát hiện 12 người đang đi bộ tập thể dục tại đây. Trước đó, thực hiện Công văn hỏa tốc số 4331 ngày 26/6 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tiếp tục tăng cường triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, quy định kể từ 12 giờ ngày 27/6, tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ, hoạt động; trong đó, có tạm dừng các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng (đặc biệt là khu vực hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt). Trên cơ sở đó, từ sáng 27/6, UBND TP Đà Lạt đã cắm biển thông báo đặt quanh hồ Xuân Hương với nội dung tạm dừng các hoạt động tập thể dục thể thao ngoài trời, đi bộ quanh hồ Xuân Hương và các nơi công cộng cho tới khi có thông báo mới.  
 
Trên cơ sở đó, Tổ liên ngành yêu cầu những người trên dừng lại và yêu cầu những người này về trụ sở UBND Phường 9 để làm việc. Qua đây, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với từng trường hợp do không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
 
ĐAM TRỌNG