Tụ tập ''bay lắc'' bất chấp quy định phòng chống dịch

03:05, 12/05/2021

(LĐ online) - Rạng sáng 12/5, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an Phường 11, TP Đà Lạt bất ngờ kiểm tra 2 căn biệt thự trong khu du lịch Nam Hồ, Phường 11, TP. Đà Lạt phát hiện 14 nam nữ đang "bay lắc" trong tiếng nhạc. 

(LĐ online) - Rạng sáng 12/5, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an Phường 11, TP Đà Lạt bất ngờ kiểm tra 2 căn biệt thự trong khu du lịch Nam Hồ, Phường 11, TP. Đà Lạt phát hiện 14 nam nữ đang “bay lắc” trong tiếng nhạc. 
 
Các đối tượng bị bắt tại hiện trường
Các đối tượng bị bắt tại hiện trường
 
Trong căn biệt thự 4.2, có 3 nam, 3 nữ đang sử dụng ma túy. Kiểm tra trong tủ quần áo, lực lượng công an phát hiện có 1 đĩa sứ có chất bột màu trắng, ống hút, thẻ nhựa. Ngoài ra, căn phòng cũng có loa, đèn công suất cao để phục vụ “bay lắc”.
 
Phạm Thanh Hải (31 tuổi, trú tại Phường 10, Đà Lạt) khai mua số ma túy này ở trên mạng với giá 3 triệu, sau đó rủ Khánh, Din và 3 cô gái khác đến biệt thự; trong đó, có một cô gái tên Th. đến phục vụ sử dụng ma túy với giá 3 triệu đồng/đêm.
 
Còn tại căn 3.1, khi ập vào kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 8 đối tượng đang sử dụng ma túy và thuốc lắc, trên đĩa vẫn còn ma túy. Tiếp tục kiểm tra dưới nệm, cơ quan công an phát hiện có 1 gói tinh thể và trong quần của Nguyễn Ngọc Thìn (21 tuổi, trú tại Lâm Hà) có 1 gói nilon chứa tinh thể, 1 bịch chưa nhiều mảnh vụn viên nén, tất cả đều là ma túy mà Thìn được Nghĩa nhờ mua đến phục vụ cho việc bay lắc. 
 
Số ma túy thu giữ tại hiện trường của các đối tượng
Số ma túy thu giữ tại hiện trường của các đối tượng
 
Làm việc với cơ quan Công an, Trương Trung Nghĩa (27 tuổi, ngụ tại Phường 7, Đà Lạt) khai nhận trước đó nhờ Thìn thuê phòng, mua ma túy và bố trí phòng để sử dụng ma túy. Nghĩa có 1 tiền án về tội cướp tài sản, ra tù năm 2019.
 
Tình hình sử dụng ma túy tập thể trong giới trẻ hiện nay là rất nguy hiểm, ngoài tác hại đến hệ thần kinh thì còn tiềm ẩn các bệnh xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch phức tạp. Để xử lý được các đối tượng, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã phải theo dấu nhiều ngày, nắm chắc địa điểm tổ chức bay lắc, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm từ khách sạn, nhà thuê theo ngày, đến cả trong khu du lịch…
 
Trong khi người dân và chính quyền đang nỗ lực thực hiện các hiệp pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, thì hành vi tụ tập sử dụng ma túy không chỉ vi phạm pháp luật về sử dụng chất cấm, mà còn vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng chống dịch bệnh. Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
LÊ TIẾN - NGUYỄN NGHĨA