Mua bán ma túy, lãnh án 19 năm tù

04:03, 29/03/2021

(LĐ online) - Với tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy", sáng 29/3, Nguyễn Văn Đại đã bị TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử và tuyên phạt 19 năm tù giam.

(LĐ online) - Với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, sáng 29/3, Nguyễn Văn Đại đã bị TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử và tuyên phạt 19 năm tù giam.
 
Bị cáo Nguyễn Văn Đại khai báo trước tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Đại khai báo trước tòa
 
Cáo trạng do đại diện Viện KSND tỉnh công bố tại phiên tòa cho biết, Nguyễn Văn Đại (33 tuổi, tạm trú tại thôn Thái Sơn, xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng) thường xuyên mua ma túy của một đối tượng tên Hùng ở TP Hồ Chí Minh để sử dụng. 
 
Đến ngày 13/8/2020, Đại thỏa thuận với Hùng sẽ mua ma túy số lượng lớn về sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác để kiếm lời gồm 230 viên ma túy loại thuốc lắc với giá 40 triệu đồng và 300 gam ma túy đá loại Ketamine với giá 150 triệu đồng. Hai người thỏa thuận chuyển hàng thông qua một nhà xe tuyến TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt.
 
Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20/8/2020, khi Đại vừa nhận gói hàng từ kho của nhà xe này tại huyện Đức Trọng đi ra khoảng 30 m thì bị lực lượng công an bắt giữ, thu toàn bộ số ma túy kể trên. 
 
Quá trình điều tra, Đại đã tự nguyện giao nộp 205 viên thuốc lắc, 2 gói ma túy loại Ketamine mà Đại đang cất giấu trong căn nhà bỏ hoang gần phòng trọ của Đại ở xã N’Thôn Hạ. Đại khai số ma túy này mua của Hùng vào ngày 14/8/2020 và đã bán một ít cho các con nghiện ở huyện Đức Trọng và Lâm Hà. 
 
Tại phiên tòa, Đại thừa nhận toàn bộ sự việc, đồng ý với bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Lâm Đồng truy tố. Căn cứ tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đại 19 tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
ĐỨC HUY