Nhiều thanh thiếu niên làm cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ

01:01, 26/01/2021

(LĐ online) - Sáng 26/1, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Đà Lạt đã mời 16 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ cùng đại diện người thân tới làm công tác tuyên truyền, giáo dục, ký cam kết không tái phạm.

(LĐ online) - Sáng 26/1, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an TP Đà Lạt đã mời 16 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ cùng đại diện người thân tới làm công tác tuyên truyền, giáo dục, ký cam kết không tái phạm.
 
Đội CSGT-TT tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các trường hợp vi phạm ký cam kết không tái phạm sáng nay
Đội CSGT-TT tổ chức tuyên truyền, yêu cầu các trường hợp vi phạm ký cam kết không tái phạm sáng nay
 
Theo Trung tá Mai Xuân Huệ - Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, trong 2 tháng nay, đơn vị đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố. Các trường hợp trên chủ yếu vi phạm các lỗi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, thay đổi kết cấu xe. Trong đó, có 1 trường hợp điều khiển xe trong cơ thể có chất ma tuý, một trường hợp tàng trữ vũ khí trái phép trong cốp xe…
 
Một trường hợp đi xe quá tốc độ, tàng trữ vũ khí trong cốp xe bị lực lượng CSGT phát hiện, thu giữ
Một trường hợp đi xe quá tốc độ, tàng trữ vũ khí trong cốp xe bị lực lượng CSGT phát hiện, thu giữ
 
“Nhiều trường hợp tụ tập thành nhóm về khuya, tuy chưa tới mức đua xe trái phép nhưng có biểu hiện quậy phá, nẹt pô, chạy ẩu khiến nhiều người dân bày tỏ bức xúc”- Trung tá Huệ thông tin tới đại diện gia đình, người thân các trường hợp vi phạm.
 
Theo Đội CSGT-TT, để công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên đạt hiệu quả, đơn vị tiến hành mời đại diện người thân, gia đình tới phối hợp làm cam kết. Ngoài xử phạt hành chính, Đội CSGT-TT có giải pháp phối hợp với nhà trường, công an các phường trên địa bàn để có biện pháp tuyên truyên truyền, giải thích để các em không tái phạm, có ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ ngày tốt hơn trong thời gian tới.
 
C.THÀNH