Kiểm điểm, xử lý những người có liên quan đến mãi lộ tại cầu Vĩnh Ninh

07:01, 21/01/2021

(LĐ online) - Sau khi Báo Lâm Đồng có bài điều tra về tình trạng nhận mãi lộ cho xe thông hành qua cầu Vĩnh Ninh (xã Phước cát 2, huyện Cát Tiên),...

[links()]
(LĐ online) - Sau khi Báo Lâm Đồng có bài điều tra về tình trạng nhận mãi lộ cho xe thông hành qua cầu Vĩnh Ninh (xã Phước cát 2, huyện Cát Tiên), chiều 21/1, ông Trần Văn Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã có cuộc trao đổi với báo chí và khẳng định đã yêu cầu nhà thầu ngưng ngay việc cho xe cộ lưu thông qua lại cầu Vĩnh Ninh; đồng thời, kiểm tra và có trách nhiệm kiểm điểm, xử lý những người có liên quan.
 
Ông Trần Văn Hiệp trả lời báo chí
Ông Trần Văn Hiệp trả lời báo chí
 
Theo ông Hiệp, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, Sở Giao thông Vận tải đã giao cho nhà thầu tường trình sự việc cũng như kiểm tra thông tin mà báo chí phản ánh, có trách nhiệm kiểm điểm, xử lý những người liên quan. 
 
Hiện nay, Sở đã yêu cầu nhà thầu dừng ngay việc cho xe tải, xe khách qua cầu để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thi công; đồng thời, yêu cầu làm rào chắn bằng tôn toàn bộ 2 đầu cầu.
 
Ngay trong ngày 21/1, 2 đầu cầu Vĩnh Ninh đã được rào chắn cố định bằng tôn
Ngay trong ngày 21/1, 2 đầu cầu Vĩnh Ninh đã được rào chắn cố định bằng tôn
 
“Về thông tin nhận mãi lộ cho xe qua cầu, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Dự án giao thông và đơn vị thi công hoàn toàn không có chủ trương cho phương tiện qua lại để thu tiền như phản ánh của báo. Chúng tôi cũng liên tục họp với nhà thầu và có văn bản, gần đây nhất là văn bản ngày 5/1, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, thực hiện các biện pháp an toàn. Khi chưa thông xe thì chỉ có xe điều hành chở vật tư, vật liệu trong nội bộ công trường lưu thông; không cho xe khách, xe vận tải hàng hóa các loại qua lại” - ông Hiệp khẳng định. 
 
Cũng theo ông Hiệp, khi chưa có lệnh cho thông xe mà xe cộ lưu thông qua lại là không được phép vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công cũng như chất lượng của công trình. Chẳng hạn như những hạng mục thi công kết cấu bằng bê tông xi măng thì cần có thời gian hoàn thiện nên sẽ bị ảnh hưởng. 
 
Công nhân thi công phần đầu cầu Vĩnh Ninh
Công nhân thi công phần đầu cầu Vĩnh Ninh
 
Về tiến độ công trình cầu Vĩnh Ninh, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tích cực yêu cầu nhà thầu hoàn thiện cầu, thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán. Hiện nay, cầu còn một số hạng mục dở dang, như: Thi công móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt cầu cũng như đường 2 đầu cầu, hệ thống lan can bảo vệ an toàn giao thông…
 
ĐÔNG ANH