Đang chấp hành án lại tiếp tục phạm tội

08:01, 28/01/2021

(LĐ online) - Sáng 28/1, tin từ Công an huyện Đơn Dương cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trần Phương Bắc (19 tuổi, trú xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

(LĐ online) - Sáng 28/1, tin từ Công an huyện Đơn Dương cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trần Phương Bắc (19 tuổi, trú xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ giữa năm 2020, Bắc đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên nhiều địa bàn trong huyện Đơn Dương. Tài sản trong các vụ trộm chủ yếu là chim cảnh và lồng chim. Sau khi trộm thành công, Bắc mang đến bán cho Phạm Văn Lợi, là người cùng trú tại xã Lạc Xuân để lấy tiền tiêu xài cá nhân. 
 
Qua tiến hành giám định tang vật trong một vụ trộm tại xã Đạ Ròn, Hội đồng định giá tài sản huyện Đơn Dương xác định trị giá vào khoảng hơn 9,5 triệu đồng. 
 
Điều đáng nói là Trần Phương Bắc là đối tượng vẫn đang trong thời gian thử thách chấp hành án về về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng không những không tu chí mà còn tiếp tục phạm tội. 
 
Hiện, Công an huyện Đơn Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ các vụ án còn lại nghi có sự tham gia của Bắc để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
NGUYÊN THI – LÊ TIẾN