Cảnh sát lặn sông Đại Bình tìm khẩu súng gây án

08:11, 09/11/2019

(LĐ online) - Theo lời khai của Võ Anh Quyền (28 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) một trong những nghi can liên quan đến vụ án mạng dùng súng bắn chết người, sau khi gấy án, Quyền đã vứt bỏ khẩu súng xuống sông Đại Bình (đoạn qua cầu Đại Bình - giáp ranh giữa phường Lộc Sơn và xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm).

[links()] (LĐ online) - Theo lời khai của Võ Anh Quyền (28 tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) một trong những nghi can liên quan đến vụ án mạng dùng súng bắn chết người, sau khi gấy án, Quyền đã vứt bỏ khẩu súng xuống sông Đại Bình (đoạn qua cầu Đại Bình - giáp ranh giữa phường Lộc Sơn và xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm).
 
Cảnh sát lặn sông Đại Bình tìm khẩu súng gây án
Cảnh sát lặn sông Đại Bình tìm khẩu súng gây án
 
Chiều 8/11, lực lượng cảnh sát Phòng cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Lâm Đồng và các cơ quan điều tra đã tổ chức lặn tìm trục vớt khẩu súng do nghi can Quyền vứt xuống sông Đại Bình sau khi gây án. Ghi nhận cho thấy, vị trí được xác định nghi can vứt bỏ khẩu súng ở cầu Đại Bình nước chảy xiết, lạnh và có rất nhiều đá nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm, trục vớt. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, hàng chục người thay nhau nỗ lực lặn tìm kiếm, nhưng khẩu súng vẫn chưa được tìm thấy.
 
Theo cơ quan chức năng, để phục vụ điều tra, làm rõ vụ án, công tác tìm khiến, trục vớt khẩu súng sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.
 
Như đã thông tin: Vào tối 5/11, nhóm thanh niên (khoảng 5 - 7 người) đến ăn nhậu tại quán Phi Yến (160 đường Bùi Thị Xuân, Phường 1, TP Bảo Lộc). Đến khoảng 22 giờ 45 phút cùng ngày, giữa anh Bùi Quốc Quý (29 tuổi, ngụ tại Thôn 2, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với một nam thanh niên khác trong bàn nhậu. Sau đó, người này đã gọi điện thoại cho bạn đến giúp sức. Khoảng 10 phút sau, một nhóm thanh niên đi trên 2 xe ô tô (chưa xác định được số người) mang theo súng, mã tấu, dao… tới chặn 2 đầu đường trước quán Phi Yến để truy sát nhau. Hậu quả, anh Bùi Quốc Quý bị bắn trúng ngực và tử vong trên đường tới Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.
 
Hiện, cơ quan công an đã bắt tạm giam nhiều nghi can liên quan đến vụ án mạng. Trong đó, có Võ Anh Quyền và Nguyễn Đình Huy (42 tuổi, còn gọi là Huy Lép) cùng ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.
 
H.ĐƯỜNG