Hai "đạo chích" thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm cắp sa lưới

02:10, 08/10/2019

(LĐ online) - Sáng 8/10, Công an TP Bảo Lộc cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân TP vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can...

(LĐ online) - Sáng 8/10, Công an TP Bảo Lộc cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân TP vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng gồm: Trần Ánh Ngọc  (42 tuổi, ngụ Thôn 7, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) và Nguyễn Công Hưởng (30 tuổi, ngụ tại thôn Đông La 1, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.
 
Đối tượng Trần Ánh Ngọc và Nguyễn Công Hưởng
Đối tượng Trần Ánh Ngọc và Nguyễn Công Hưởng
 
Theo Công an TP Bảo Lộc, trong thời gian hơn 1 tháng (từ ngày 20/8 đến ngày 26/9/2019), cả Ngọc và Hưởng đã cùng nhau cạy cửa đột nhập nhà dân trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp tài sản. Trong đó, có 7 vụ tại TP Bảo Lộc và 2 vụ trộm được chúng thực hiện tại huyện Bảo Lâm. Trong các vụ trộm, có 1 vụ trộm két sắt, 2 vụ trộm xe máy; còn lại là trộm tiền mặt, điện thoại di động, thẻ cào điện thoại và các tài sản có giá trị khác. Tổng giá trị tài sản mà 2 đối tượng chiếm đoạt được là hơn 100 triệu đồng. Hiện, cơ quan chức năng đã giám định và làm rõ 6 vụ trộm ở TP Bảo Lộc, với giá trị hơn 80 triệu đồng.
 
Theo điều của cơ quan công an, 2 đối tượng thường nhắm đến các quán tạp hóa, rồi cạy cửa đột nhập trộm cắp tài sản. Sau khi thực hiện trót lọt, 2 đối tượng đưa tài sản trộm được đi bán lấy tiền chia nhau mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.
 
Cả Ngọc và Hưởng đều mới ra tù và nghiện ma túy nặng. Trong đó, Trần Ánh Ngọc có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Trốn khỏi trại giam”. Còn Nguyễn Công Hưởng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.
 
HẢI ĐƯỜNG